กรมพัฒน์ฯ‘หนุน’ ธุรกิจโลจิสติกส์ยกระดับมาตรฐานบริการ


เพิ่มเพื่อน    

 

9 มี.ค.2564 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ในช่วงที่ผ่านมาของประเทศไทยมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยเกื้อหนุนการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ส่งผลให้ความต้องการด้านใช้บริการโลจิสติกส์เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างรุนแรง บริษัทผู้ให้บริการขนส่งและกระจายสินค้าจึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงรูปแบบการให้บริการให้มีความสอดคล้องกันแต่ละพื้นที่ และให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการร่วมงานกับพันธมิตรในท้องถิ่นที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตระหนักถึงความจำเป็นในการยกระดับศักยภาพธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ไทยให้มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล จึงจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับมาตรฐาน ISO 9001 เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบการบริหารจัดการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับองค์ความรู้เกี่ยวกับ ข้อกำหนดมาตรฐานระบบงานคุณภาพ ISO 9001 และแนวทางการนำระบบมาตรฐาน ISO 9001 ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร รวมถึงสร้างความเป็นเลิศในด้านคุณภาพ จากผู้เชี่ยวชาญด้านระบบมาตรฐาน ISO 9001 นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจด้านการให้บริการโลจิสติกส์ เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ให้มีระบบการบริหารจัดการและผ่านการรับรองตามมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน 2564

อธิบดี กล่าวทิ้งท้ายว่า โลจิสติกส์เป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตเพิ่มมากขึ้นทุกปี และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ มีผู้ประกอบการหลายรายที่มองเห็นช่องทางและต้องการแย่งชิงพื้นที่การตลาด ดังนั้น หากผู้ประกอบธุรกิจไทยมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล จะช่วยส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน มีธุรกิจที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO 9001) ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าแล้ว จำนวน 643 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"