ผอ.ตั้งกก.สืบข้อเท็จจริง ครูคณิตฯชำเราศิษย์ ม.1 ผิดจริงถึงขั้นไล่ออก เผยครูฉาวขอลาป่วย


เพิ่มเพื่อน    

นายไพบูลย์ มั่นยืน ผอ.โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง

9 มี.ค.64 - ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองชาวอำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และข้อความแชทสนทนาที่ไม่เหมาะสมระหว่างครูประจำชั้นกับลูกสาวของตัวเอง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระสัง ให้ดำเนินคดีกับนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้นและครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง ที่หลอกล่อกระทำชำเรา ด.ญ.บี (นามสมมติ) ลูกสาวของตัวเองซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ทั้งยังมีการแอบถ่ายคลิปขณะครูมีสัมพันธ์กับลูกสาวในห้องน้ำของโรงเรียน นำไปแชร์ในโลกโซเชียลอีกด้วย ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับลูกสาวของตัวเอง

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบว่า ครูที่ถูกกล่าวหาไม่ได้มาโรงเรียน จากการสอบถามทราบว่า ได้แจ้งทางโรงเรียนว่าขอลาป่วย แต่ไมได้ระบุว่าลากี่วัน ส่วนเด็กผู้เสียหายผู้ปกครองก็ยังไม่ให้มาเรียน เพราะต้องดูแลเรื่องสภาพจิตใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบห้องน้ำในโรงเรียนที่ระบุว่าเป็นจุดเกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี พร้อมทั้งจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย ก่อนจะเรียกครูที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำตามขั้นตอน

ด้านนายไพบูลย์ มั่นยืน ผอ.โรงเรียนมัธยมดังกล่าว ระบุว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งก็ได้เร่งรัดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากพบมีมูลตามที่ถูกกล่าวหาก็จะตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยตามขั้นตอน แต่จากข้อมูลเบื้องต้นก็ทราบจากที่มีการแชร์กันในโซเชียลเท่านั้น ยังไม่ได้สอบถามจากตัวคุณครูที่ถูกกล่าวหาเพราะตอนนี้ติดต่อไม่ได้ และทราบจากฝ่ายบุคคลว่าครูลาป่วย แต่ไม่ได้ระบุว่าลากี่วัน ส่วนของเด็กผู้เสียหายก็ได้ให้ครูแนะแนวเข้าไปพูดคุยเพื่อดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กในเบื้องต้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากผลสอบพบว่า ครูได้กระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาตามระเบียบราชการ ก็มีบทลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทันฑ์ และสุดสูงถึงขั้นไล่ออก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความผิดว่าร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง ยืนยันว่าทางโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"