'บิ๊กตู่' ยอมรับส่งตัว 'บิ๊กโจ๊ก' กลับสอบต่อที่ สตช.


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64 - เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวลือว่านายกฯได้ลงนามในคำสั่งเพื่อโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จริงหรือไม่ว่า ไม่ใช่การลงนามแต่เป็นเรื่องของการทำงานที่โยกมา เมื่อสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติก็ส่งกลับไป และไปสอบต่อที่โน่น

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เคยฟ้องนายกฯ นายกฯ กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ทางกฎหมายว่าอย่างไร ไม่เกี่ยวกัน

เมื่อถามว่า แสดงว่าเรื่องในสตช.เรียบร้อยดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะมีปัญหาอะไรล่ะ ไม่มีปัญหา

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่ในสำนักนายกรัฐมนตรี เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ที่ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ว่ามีใครบ้างที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับป.ป.ช.ก็โอเค

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งของตำรวจได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบคนเดียว เพราะตอบไม่ได้ จะได้หรือไม่ได้ตนไม่ทราบต้องถามนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายวิษณุเป็นระยะๆ นายวิษณุ กล่าวว่า“เขาก็มาทุกอาทิตย์แต่ไม่ใช่มาเรื่องนี้และไม่มีการคุยกันเรื่องนี้เพราะเขาไม่มีสิทธิ์จะพูด”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"