3 นิ้วเมืองนนท์ บุกหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไร้เงา 'ไบรท์ ชินวัตร' แยกตัวขอรับบริจาคเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำมวลชนสวมเสื้อสีดำจัดกิจกรรมที่หน้าประตูทางเข้าเรือน​จำ​พิเศษ​กรุงเทพ​มหานคร ถนนงามวงศ์วาน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ภายหลังจากศาลอาญาไม่อนุญาต​ให้ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ ป.อาญา ม.112 ด้วย รวมทั้งหมด 11 ข้อหา โดยมีนายเจษฎา ศรีปลั่ง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เป็นแกนนำ และมีนายภานุพงศ์ มุกดารา ประธานเครือข่ายแดงก้าวปทุมธานี สนับสนุนรถเครื่องเสียง

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำถังน้ำมันเปล่า รวมถึงนำลวดหนามหีมเพลงมากั้นไว้บริเวณทางเข้าหน้าเรือนจำ เบื้องต้นมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมกว่า 50 คน

ในส่วนของบรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษ​กรุงเทพ​มหานคร​ยังคงสลับกันขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ปล่อยตัวแกนนำที่จำคุก รวมถึงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ลาออก นอกจากนี้ทางผู้ชุมนุมได้นำรูปแกนนำที่ถูกจำคุกมาติดโบว์ดำมาผูกที่ลวดหนาม นำสีสเปรย์​มาพ่นที่ตัวถังน้ำมันเปล่า อีกทั้งได้นำพวงหรีดสีขาวส้มมาติดไว้ โดยติดป้ายบนพวงหรีด ว่า"หมดความศรัทธา​ในระบอบความยุติธรรม" อย่างไรก็ตามกิจกรรมไฮไลท์​อยู่ที่การจุดเทียนจากนอกเรือน เพื่อแสดงถึงแสงสว่างในความยุติธรรมที่มืดบอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะเดียวกัน นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ ราษฎร อดีตผู้ก่อตั้งเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี แต่ล่าสุดได้แยกตัวออกมาตั้งกลุ่มใหม่ขึ้นมาในชื่อ "ราษฎรนนทบุรี" และประกาศว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันอีกต่อไป โดยนายชินวัตร ไม่ได้ไปร่วมชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และมีการไลฟ์สดเปิดให้คนเข้ามาร่วมบริจาค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"