'ดร.เสรี'ชำแหละเด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำด้วยข้อความที่เป็นเท็จ


เพิ่มเพื่อน    


10 มี.ค.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเด็กคิดไม่ดีต่อสถาบันเพราะมีครูเลวครอบงำพวกเขาด้วยข้อความที่เป็นเท็จ

เด็กที่คิดไม่ดีกับสถาบันไม่ได้มีจำนวนมากมาย มีเพียงไม่กี่คนที่สู้แล้วรวย

การพูดถึงสถาบันด้วยความจริง ไม่ดูหมิ่นไม่ด่าทอ ไม่อาฆาตมาดร้าย ไม่ใส่ร้ายด้วยข้อความที่เป็นเท็จและบิดเบือน ก็ไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีใครจะใช้กฎหมายทำร้ายคุณได้

มาตรา 112 ไม่ได้ปิดปากใคร ถ้าการอ้าปากพูดไม่ได้ดูหมิ่น ด่าทอ หรือแสดงอาฆาตมาดร้าย ดังนั้นอย่าบิดเบือนเจตนาของกฎหมายที่ไม่ได้มีไว้เพื่อลิดรอนเสรีภาพของคนที่พูดความจริง ไม่ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์

มีคนที่ถูกฟ้องหลายคน ถูกปล่อยตัวชั่วคราวมากกว่าคนที่ไม่ได้รับการประกันตัว ทำไมคุณจึงพูดถึงแต่คนที่ไม่ได้ประกันตัว ศาลเขามีคำอธิบาย คุณไม่ได้ยินหรือไร

พระมหากษัตริย์ไม่ได้ใช้พระราชอำนาจทำร้ายหรือข่มเหงรัฐบาล แต่คุณพูดถึงเรื่องการลดพระราชอำนาจ คุณกำลังให้ร้ายพระมหากษัตริย์ที่ทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญมาโดยตลอด

คุณจะมาเรียกร้องอะไร เป็นการเรียกร้องที่ไม่มีฐานจากความเป็นจริงแต่อย่างใดเลย

คุณจะจ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ทำไม สถาบันพระมหากษัตริย์มีภัยอะไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"