ก.ล.ต. เตรียมเรียก'แอน JKN'ชี้แจงใช้สื่อโซเชียลปั่นหุ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มี.ค. 2564 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า กรณีนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (JKN) ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทร่วมมือกับคู่ค้าทำผลิตภัณฑ์กัญชง ซึ่งด้วยความสามารถด้านการตลาดจะทำรายได้มหาศาลนั้น เป็นการให้ข่าวที่มีผลต่อราคาหุ้น ซึ่งก.ล.ต.ได้มีการทำ mou แบ่งหน้าที่กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยตลท.ทำหน้าที่เฝ้าระวัง( surveillence) จะติดต่อ และให้บริษัทชี้แจงหรือปรามในเบื้องต้น  และหากมีประเด็นเรื่องปั่นราคา ตลท.จะประสานกับก.ล.ต.เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ นายจักรพงษ์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า "กันชงแท้เจ้าแรก เจ้าเดียวของไทย +18 แบบ 24 ชั่วโมง = ตำนานรวยของโคตรรวย" นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความอีกว่า "ถึงแม้อ่านไม่เข้าใจ...ก็แค่ไปซื้อหุ้นเจเคเอ็นเก็บไว้ก็พอ!!! (แม่บอกแล้วนะ...ปกติไม่เคยเชียร์หุ้นใครเลยด้วยซ้ำ)" ก่อนที่จะแก้ไขเป็น "พยายามเข้าใจกันเอง...แม่พูดมากไม่ได้!!!" และลบโพสต์ข้อความออกไปในท้ายที่สุด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"