สอศ.ประกาศบ้าง! ขับเคลื่อนงานป้องกันทุจริต  โปร่งใส มีกระบวนการประเมินผลเที่ยงตรง


เพิ่มเพื่อน    


10 มี.ค.64-นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวเปิดโครงการปลุกจิตสำนึกเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต และเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับการประเมินคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment - ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ตอนหนึ่งว่า การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองปัจจุบัน ทุกภาคส่วนต่างให้ความสำคัญกับธรรมาภิบาล มาตรฐาน ความโปร่งใสว่า เป็นมาตรการกลไกสำคัญ ที่จะช่วยป้องกันแก้ไขปัญหาการทุจริต ช่วยให้หน่วยงานองค์กรและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้ปฏิบัติงานมีความรับผิดชอบตระหนักในการใช้อำนาจตามหน้าที่ของตนอย่างมีคุณธรรม จริยธรรมปฏิบัติภารกิจหรือบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมจากประชาสังคม สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จึงให้ความสำคัญกับการประเมินคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment - ITA) โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต การสร้างความโปร่งใส และธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดินของหน่วยงานภาครัฐ ความโปร่งใสที่ใช้ในการบริหารองค์กร คือ การสร้างความเปิดเผย เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งจากภายใน ได้แก่ บุคลากรใน สอศ. และจากภายนอก คือ สถานศึกษาในสังกัด สอศ. สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้วยวิธีการต่างๆ มีการสื่อสาร การแสดงความรับผิดชอบ พร้อมรับการตรวจสอบ รวมทั้งมีกระบวนการติดตามและประเมินผลอันเป็นที่ยอมรับว่าเที่ยงตรงและเชื่อถือได้

“สอศ. เป็นหน่วยงานภาครัฐ ก็เปรียบเสมือนบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งทุกคนก็เปรียบเสมือนสมาชิกในบ้านที่จะต้องช่วยกันทำให้บ้านหลังนี้ใสสะอาด น่าอยู่ และพร้อมต้อนรับแขกที่จะเข้ามาเยี่ยมชมได้ตลอดเวลา และเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น สอศ.ก็ต้องปรับตัว เร่งสร้างความเข้าใจและให้ทุกคนตระหนักถึงความโปร่งใส การมีธรรมาภิบาล และสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งมีกระบวนการประชาสัมพันธ์เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบต่อไป”เลขาฯ กอศ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"