นิสิตเก่าจุฬาฯ ตะเพิด 'นิสิตจุดเทียน' หากคิดไม่ดีต่อสถาบัน​ ก็ลาออกไปหาที่เรียนใหม่  


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงกรณีองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)  และสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมจุดเทียนไว้อาลัยให้กับความยุติธรรมไทย หลังแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากข้อหาความผิด มาตรา 112 

โดยโพสต์ของนายนันทิวัฒน์ มีรายละเอียดดังนี้

นี่หรือจุฬา

ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยคนหนึ่ง ขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับนิสิตจุฬาฯ​ที่ใช้ชื่อ​  คณะจุฬา​ และใช้สัญญลักษณ์รูปว่าวจุฬา​ ในการแสดงออกทางการเมือง​ 

การแสดงออก​ การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ​ ที่คนไทยสามารถกระทำได้​   ถ้าไม่ขัดต่อกฎหมาย

แต่ด้วยพระนามจุฬาลงกรณ์​ นิสิตจุฬาฯต้องไม่กระทำการใดๆที่จะหลู่พระเกียรติแห่งสถาบันกษัตริย์​ พระผู้สถาปนามหาวิทยาลัย  ที่พระราช​ทานที่ดินจำนวนมหาศาลและเงินทุนในการก่อสร้าง​ พระมหากรุณานี้ยังอยู่ในความทรงจำของชาวจุฬาฯทุกคนทุกคณะ

หากนิสิตคนใดที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน​ อึดอัดใจต่อพระนามจุฬาฯ​ ง่ายๆลาออกไปหาที่เรียนใหม่  อย่าทนเรียนในมหาวิทยาลัยที่ใช้พระนามของเจ้า  อย่าทนเรียนในสถาบันที่เจ้าทรงสร้าง  อย่าทนเรียนในมหาวิทยาลัยที่รุ่นพี่ยังจงรักภักดีต่อสถาบัน​ 

ที่จุฬาฯแห่งนี้มีประเพณี​ เกียรติ​ศักดิ์​ เกียรติภูมิ​ ที่ชาวจุฬาฯต้องยึดมั่น
อยากส่งคำเตือนด้วยความหวังดี

จะประท้วงศาลที่ไม่ให้ประกันตัวคนที่กระทำผิด  คิดให้ดี​ อย่าละเมิดอำนาจศาล​ จะติดคุกโดยประมาท​ อย่าทำด้วยความคึกคะนอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"