ศธ.บุรีรัมย์ สั่งพักราชการครูฉาวชำเราลูกศิษย์ ม.1 เตรียมฟันวินัยร้ายแรง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.64 - จากกรณีที่ผู้ปกครอง ชาวอำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปวีดีโอที่ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และข้อความแชทสนทนาที่ไม่เหมาะสมระหว่างครูประจำชั้นกับลูกสาวของตัวเอง   เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระสัง ให้ดำเนินคดีกับนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้นและครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอกระสัง ที่หลอกล่อกระทำชำเรา ด.ญ.บี (นามสมมติ) ลูกสาวของตัวเอง ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ทั้งยังมีการแอบถ่ายคลิปขณะครูมีสัมพันธ์กับลูกสาวในห้องน้ำของโรงเรียน นำไปแชร์ในโลกโซเชียลอีกด้วย ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับลูกสาวของตัวเอง

กระทั่งเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.64) นายโอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ครูที่ถูกกล่าวหาได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.กระสัง โดยได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เพราะจำนนด้วยหลักฐาน โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , กระทำชำเราเด็กซึ่งเป็นลูกศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล  และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง และผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร” ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ

ล่าสุด วันนี้ นางวิมลมาลย์ รินไธสง  ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออมาระบุว่า หลังจากทางโรงเรียนได้สรุปผลการสืบข้อเท็จจริง ส่งมายังทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ต้นสังกัด ว่าครูที่ถูกกล่าวหามีมูลกระทำความผิดจริง ทางสำนักงานเขตมัธยมฯ ก็ได้ทำเรื่องส่งมายังศึกษาธิการจังหวัด ในวันนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดจึงได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และสั่งให้ครูคนดังกล่าวพักราชการไว้ก่อนโดยมีผลภายในวันนี้ ทั้งนี้เพื่อให้การสอบวินัยร้ายแรงเป็นการโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากผลการสอบวินัยพบว่าครูคนดังกล่าวกระทำความผิดจริง ก็จะมีบทลงโทษตามระเบียบที่กำหนดไว้ คือ ไล่ออกหรือปลดออก ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ยังระบุอีกว่า นอกจากจะดำเนินการเรื่องวินัยแล้ว สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของเด็กผู้เสียหาย ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดก็ได้สั่งการให้ทางโรงเรียนจัดครูแนะแนว ร่วมกับทีมนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมทั้งดูเรื่องการเรียนควบคู่ไปด้วย ซึ่งช่วงที่เด็กยังไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ก็ให้ทำการเรียนการสอนที่บ้านก่อนชั่วคราว จนกว่าเด็กจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นจึงจะให้มาเรียนตามปกติ ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้กระทบต่อผลการเรียนของเด็ก  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"