ศาลรับฟ้อง 'รองเลขาฯปปช.' คดีปกปิดทรัพย์สิน 227 ล้าน พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ ประหยัด พวงจำปา

11 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2560 ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ และมีพฤติการณ์ควรเชื่อได้ว่า มีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สินหรือหนี้สินจำนวน 6 รายการ ซึ่งเป็นทรัพย์สินและหนี้สินในชื่อของนางธนิภา พวงจำปา คู่สมรส เป็นทรัพย์สินในประเทศ จำนวน 2 รายการ รวม 2,010,000 บาท และทรัพย์สินในต่างประเทศ จำนวน 4 รายการ รวม 225,383,103 บาท มูลค่ารวม 227,393,103 บาท ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 โดยส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อพิจารณา

ต่อมาคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่ายอัยการ และฝ่ายสำนักงาน ป.ป.ช. พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์เสร็จสิ้นแล้ว อสส. ได้ยื่นฟ้องนายประหยัด รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (อม.) เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลฎีกา อม. ประทับรับฟ้องไว้พิจารณาเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2564 และมีคำสั่งให้นายประหยัด รองเลขาธิการ ป.ป.ช. หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา โดยศาลกำหนดนัดพิจารณาคดีครั้งแรก (นัดสอบคำให้การ) ต่อไปในวันที่ 19 พ.ค. 2564 เวลา 14.00 น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"