'ทอน' ซุ่มหาเสียง! มั่นใจ 'สกลนคร-อุดรฯ- หนองบัวลำภู' มีลุ้นนายกเล็ก


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยังคงเดินทางอยู่ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน เพื่อพบปะกับผู้สมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในนามคณะก้าวหน้า โดยในช่วงเช้าวานนี้ พบกับผู้สมัครใน จ.อุดรธานี ขณะที่ช่วงบ่ายเป็น จ.หนองบัวลำภู นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปในพื้นที่เพื่อดูนโยบายในการพัฒนาพื้นที่รกร้าง เป็นพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพในเขตเทศบาลตำบลฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ด้วย

นายธนาธร กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อให้กำลัง ให้แนวทางกับผู้สมัครนายกและ สท. ในนามคณะก้าวหน้า โดยเริ่มมาตั้งแต่ จ.สกลนคร อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู ทั้งนี้เป็นเพราะเราให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญกับชีวิตประชาชนไม่แพ้กับการเมืองระดับชาติเลยทีเดียว เพราะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริการสาธารณะซึ่งใกล้ชิดกับความเป็นอยู่ของพวกเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรงเรียน เรื่องศูนย์เด็กเล็ก เรื่องการจัดเก็บขยะ เรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่การจัดงานประเพณีศิลปวัฒนธรรม งานเหล่านี้คืองานบริการสาธารณะที่จัดโดยท้องถิ่นทั้งนั้น ดังนั้น การเลือกตั้งระดับเทศบาลจึงเป็นกระบวนการสำคัญที่อยากขอโอกาสให้ตัวแทนคณะก้าวหน้าได้ไปทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ซึ่งคณะก้าวหน้าเรามั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน เราจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เลือกตัวแทนให้เข้าไปดำรงตำแหน่งนายกและ สท. แน่นอน

"เทศบาลเป็นพื้นที่ที่เล็กมาก บางเทศบาลตำบลมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ตารางกิโลเมตร ที่ใหญ่หน่อยก็ 30 - 40 ตารางกิโลเมตร ดังนั้น ด้วยขนาดพื้นที่อย่างนี้ และเป็นการเลือกตั้งที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง พื้นที่ใครพื้นที่มัน ทำให้เราไม่อาจเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงได้ในทุกพื้นที่ ดังนั้น เราอยากรณรงค์ในภาพใหญ่ เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกคนที่เหมาะสมมากกว่า อยากใช้โอกาสนี้ เรียนพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่าอย่ายอมรับการซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง มาสร้างมาสร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็งเริ่มตั้้งแต่ระดับท้องถิ่น  และให้โอกาสพวกเราผู้สมัครคณะก้าวหน้าซึ่งยึดถือแนวปฏิบัติ คือ 

1. ไม่ซื้อสิทธิ์ไม่ซื้อเสียง เราตั้งใจจะสร้างการเมืองใหม่ การเมืองที่ดี เราจะไม่เริ่มต้นผิดๆ ด้วยการซื้อ 2. พวกเราเมื่อได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนแล้ว จะไม่ทุจริตคอรัปชั่น ไม่เอาเงินภาษีประชาชนมาเป็นสมบัติของตัวเองหรือพวกพ้อง 

และ 3. ผู้สมัครของเราในนามคณะก้าวหน้า จะยืนยันแนวทางเดิมที่เป็นมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ นั่นคือแนวทางประชาธิปไตย แนวทางเคารพซึ่งสิทธิเสรีภาพของประชาชน และความเสมอภาคเท่าเทียมของคนทุกหมู่เหล่า ขอโอกาสพวกเราได้นำแนวทางเหล่านี้มาสร้างบ้านเมือง เราจะทำเต็มที่เพื่อเทศบาลของเรา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"