แจ้งจับเจ้าของร้านเชิดทองจำนำ เซ้งกิจการหนีติดต่อไม่ได้ มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.64 - ผู้เสียหาย 3 คนที่จำนำทองแล้วต่อดอกเบี้ยไม่ได้ แถมติดต่อร้านทองก็เงียบหายได้รวมตัวกันเดินทางมาที่ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้นำสร้อยคอทองคำไปจำนำ แล้วปรากฏว่าภายหลังได้มีการเซ้งร้านขายทองให้คนอื่น ผู้เสียหายหลายรายเข้าไปติดต่อขอต่อดอกแล้วทางเจ้าของร้านทองเจ้าใหม่อ้างว่า เจ้าของเดิมไม่ได้โอนทองที่รับจำนำไว้ให้จึงรับผิดชอบให้ไม่ได้

ผู้เสียหายจึงได้นำหลักฐานใบรับจำนำทอง เข้าพบ ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี พนักงานสอบสวน สภ.บางปู เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับทางอดีตเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยสามห่วง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตเจ้าของร้านทองที่รับจำนำทองไป

น.ส.อินทิรา แก้วปัญญา หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่าตนและผู้เสียหายอีกนับสิบรายที่นำสร้อยทองคำไปจำนำกับทางร้านทองแห่งนี้เมื่อปี 2562 โดยมีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกสองเดือน แรกๆก็จ่ายดอกตามปกติไม่เคยขาดส่งแต่อย่างใด จนมาช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตนจะไปจ่ายดอกเบี้ยตามปกติ แต่ทางเจ้าของร้านแจ้งว่า ให้ไปจ่ายดอกเบี้ยที่ร้านขายเสื้อผ้าติดกับร้านทอง ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ตนและคนอื่นๆก็นำเงินไปจ่ายดอกเบี้ยที่ร้านเสื้อผ้าตามที่เจ้าของร้านบอก ซึ่งก็จ่ายได้ตามปกติไม่มีปัญหาใด

จนมาทราบภายหลังว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาร้านทองแห่งนี้ได้ปิดกิจการและเซ้งให้กับนายทุนรายอื่นไป จนมาต้นเดือนนี้ ตนจะไปจ่ายดอกและขอไถ่สร้อยทองคืนมา แต่กลับได้รับคำตอบจากร้านเสื้อผ้าที่เคยรับส่งดอกว่า ทางเจ้าของร้านโทรมาแจ้งว่าให้งดรับดอกเบี้ย ตนจึงมีการติดต่อสอบถามไปสอบถามเจ้าของร้านที่รับจำนำเอาไว้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงพากันมาแจ้งความ

น.ส.อินทิรา กล่าวว่า นอกจากผู้เสียหายสามคนนี้แล้วยังมีรายอื่นอีกกว่า 20 รายที่ไม่สามารถไถ่ทองคืนจากร้านนี้และติดต่อทางร้านนี้ไม่ได้เช่นกัน ซึ่งผู้เสียหายกลุ่มนี้ยังได้เข้าขอคำปรึกษาด้านคดีกับทางทนายความอาสาที่มาประจำการที่ สภ.บางปู เพื่อหาแนวทางการดำเนินคดีทางกฎหมายโดยทางทนายความระบุว่า หากมีผู้เสียหายมากอาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงได้ แต่หากเป็นรายบุคคลเช่นนี้ต้องดูเจตนาของทางร้าน แต่อาจเข้าข่ายยักยอกทรัพย์ได้เช่นกันต้องพิจารณาจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกรับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ และจะนัดผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเป็นหลักฐานในการออกหมายเรียกและหมายจับเจ้าร้านทองรายดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"