กลุ่มเดินทะลุฟ้ายังปักหลักชุมนุมกดดันรัฐบาล เรียกร้อง 3 ข้อต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่14 มีค.บรรยากาศถนนพิษณุโลกบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล ได้มีการเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์และลวดหนามหีบเพลงและรั้วเหล็กออกจากบริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา หลังจากวานนี้(13มี.ค.64) กลุ่มเดินทะลุฟ้า ได้เดินเท้ามาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำกิจกรรม และเรียกร้อง3 ข้อ เรียกร้อง คือ ปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขัง เรียกร้องให้มีรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

โดยในช่วงเช้านี้ยังไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆแต่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ที่จะปักหลักชุมนุมตรงบริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้ากรมหลวงชุมพรเพื่อเป็นการกดดันอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจัดกิจกรรมอื่นๆและการปราศัยนั้นจะจัดในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. 

ขณะที่จะเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างกลุ่มเดินทะลุฟ้าและกลุ่ม#บางกลอย หรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการหารือกันว่าจะเป็นการจัดเวทีรวมหรือแยกกันปราศัย

สำหรับการชุมนุมดังกล่าวได้มีการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าจะขอใช้พื้นที่บริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้ากรมหลวงซึ่งอยู่ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลในการปักหลักชุมนุม ซึ่งหากผู้ชุมนุมไม่ออกนอกพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะไม่เข้ามาสลายการชุมนุมในบริเวณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"