ค้นหาเขิงรุก ตลาดบางแค "อนุทิน" ขอร้อง6ตลาดย่อย อย่าเดินทางไปที่อื่น รีบตรวจหาเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.64-  ที่ตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นพ.โอกาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.ณรงค์  อภิกุลวณิชย์ ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 6 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ค้าในตลาด โดยนายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า จากการหารือกับเจ้าของตลาด และผู้อำนวยการเขตบางแค พบว่า ตลาดบางแคเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีตลาดย่อยในพื้นที่ 6 แห่งติดกัน อาจมีผู้ที่มาจากพื้นที่มีการแพร่ระบาดเข้ามา ทำให้เกิดการติดเชื้อ แม้ว่ามีการทำความสะอาดตลาดและฆ่าเชื้อเป็นประจำก็ตาม ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครที่เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการควบคุมโรค แก้ไขสถานการณ์และเร่งตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด ควบคุมโรคให้เร็วที่สุด พบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไม่แสดงอาการ ได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางขุนเทียนแล้ว จะค้นหาเชิงรุกต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ส่งรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน ลงพื้นที่หมู่บ้านวังทอง ถนนเพชรเกษม 77 เขตหนองแขม พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนในชุมชนแล้ว

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ขอความร่วมมือผู้ที่เคยเดินทางมาไปตลาด 6 แห่งในเขตบางแค ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2564 ได้แก่ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า) ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดภาสม ตลาดใหม่บางแค และตลาดวันเดอร์ จำกัดการเดินทางไปยังพื้นที่อื่น แจ้งความเสี่ยงให้คนในครอบครัวทราบ แยกตัวเอง รักษาระยะห่าง เลี่ยงการรับประทานอาหารและของใช้ส่วนตัวร่วมกัน ให้ครบ 14 วันนับตั้งแต่วันที่ไปตลาด และไปขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลรัฐ หรือรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งจะออกให้บริการที่สวนสาธารณะข้างเดอะมอลล์บางแค โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปตลาดบางแคในช่วงวันดังกล่าว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ จะจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ให้กับประชาชนในเขตบางแคซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงหนึ่งให้มากขึ้น

“ขอให้ประชาชนรับฟังข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข ใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal เน้นย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี ตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือน้ำและสบู่ ที่สำคัญคือเว้นระยะห่าง ส่วนผู้ค้าและผู้ที่ไปตลาดให้เข้มการป้องกันตัวเอง หากทุกคนสวมหน้ากากอนามัย โอกาสการติดเชื้อจะน้อยลง” นายอนุทินกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"