ตร.ยะลารวบผู้ต้องสงสัยซุกคาร์บอมบ์หลังโรงพักรามัน


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.64-ความคืบหน้ากรณีคนร้ายจำนวน 5 คน ปล้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทาหมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา ของบริษัทบริษัทขนส่งชื่อดังแห่งหนึ่ง แล้วนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิคนิค จำนวน 2 ลูก และบรรจุระเบิดไว้ในกระป๋องสเปรย์ จำนวน 1 ลูก นำไปจอดทิ้งไว้ ด้านหลัง สภ.รามัน จ.ยะลา ถนนจรูญวิถี ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา จะสามารถเข้าเก็บกู้ได้ทันอย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บ้านบือแน หมู่ 4 ตำบลบุดี อำเภอเมืองยะลา ก่อนเชิญตัวนายอับดุลรามัน อายุ 54 ปี  ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41   หลังเชื่อว่าบุคคลรายนี้ต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับเหตุปล้นรถของบริษัทขนส่งชื่อดัง แล้วนำไปบรรจุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตตำรวจหลังสภ.รามัน 
 
นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้เดินทางไปยังบ้านเช่าเลขที่ 8/14-15 หมู่ที่ 1 บ้านบุดี ตำบลบุดี อ.เมืองยะลา หลังสืบทราบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมายังบ้านหลังดังกล่าว  ซึ่งภายในบ้าน เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น สแมช 110 ซีซี สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใกล้กันพบหมวกกันน็อค สีแดง ตั้งอยู่ สำหรับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคนร้ายได้ใช้สีสเปรย์สีดำพ่นทับสีเดิมซึ่งเป็นสีน้ำเงิน  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครัง

เจ้าของบ้านเช่า เล่าว่า ได้มาที่บ้านหลังนี้เพื่อที่จะติดต่อผู้เช่าบ้าน เพราะยังไม่ได้ทำสัญญาบ้านเช่ากัน และผ่านมาหลายวันแล้ว หลังจากเคาะประตูบ้านก็ไม่มีใครมาเปิดประตูบ้าน จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปดู ก็ไม่พบใคร แต่มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในลักษณะที่ผิดปกติ จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน และกำนันเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งวันที่มาติดต่อเขาก็ให้เงิน 3,000 บาท หลังจากนั้นตนและภรรยาก็ไม่ได้มาดูก็เข้าใจว่าเขามาอยู่แล้ว ถามคนข้างบ้านเขาบอกว่าไม่เห็นใครเข้าใจว่าคนข้างบ้านไม่สังเกต แกอาจจะไปตัดยางตอนกลางวัน กลางคืนก็อาจจะปิดประตูเข้านอน แต่ก็ไม่รู้ว่ารถจักรยานยนต์คันนี้มาช่วงไหนเวลาเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จริงๆ มาเจอในวันนี้ ตนเองก็กลัวจึงไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"