'ม็อบแล้วรวย'งานเข้า! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'แย้มสรรพากรจัดหนักแน่


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในหัวข้อ "ม็อบแล้วรวย"

โดยระบุว่า ข่าวคราวที่ดังมาจากสื่อ​ แกนนำรวย​ มีเงินในบัญชีคนละหลายล้าน​ ตลอดจนข่าวความขัดแย้งระหว่างแกนแถวสอง​ ที่เป็นคนเก็บเงินสนับสนุนของม็อบ  ถูกท้าทายให้เปิดเผยบัญชี​ แต่ถูกปฏิเสธ​ เงินไม่เข้าใครออกใคร

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด​ ป่านนี้กรมสรรพากรคงเตรียมเรียกเก็บภาษีคนที่เปิดบัญชีรับบริจาคแล้ว​ ประมวลรัษฎากร​มาตรา​ 40 ​(8)  ระบุว่า​ หากบัญชีมีเงินเข้าออกเกินปีละ​ 4,000​ ครั้ง หรือมีเงินเข้าบัญชีมากกว่า​ 2  ล้านบาท​ ต้องเสียภาษี​ กฎหมายกำหนดให้ธนาคารต้องแจ้งให้สรรพากรทราบ​  ชื่อนายทุนใหญ่จะออกสื่อก็คราวนี้แหละ

อย่าลืมกรณีนายห้างที่สนับสนุนม็อบเสื้อแดง​ เปิดบัญชีรับบริจาค​ เนื้อไม่ได้กินแต่ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังถึงล้มละลาย​ บ่นออกสื่อว่าถูกเท

ขนาดเจ้ามือหวย​ ตำรวจจับไม่ได้​ แต่สรรพากรเรียกภาษีย้อนหลังหลายสิบล้าน​ ไปดูฎีกา​ 10701/2555 ศาลให้น้ำหนักเงินเข้า​ เงินออกเท่าไรไม่สน

หรือเงินๆ ทองๆ ที่อมเงียบ​ ไม่ยอมเปิดเผย​ สร้างความแคลงใจให้คนไม่มาร่วม​  การระดมเงินต้องตรงไปตรงมา​ ถูกตั้งข้อสงสัย​ แกนนำรวย

ม็อบแตก​ทันที​ เงินทองของบาดใจ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"