ไร้แววชายหายตัวลึกลับในป่า 8 วัน ญาติเชื่อพลัดหลงหรือเกิดอุบัติเหตุหลังเข้าไปเก็บผักหวาน


เพิ่มเพื่อน    

ชายวัย 48 ปีชาวโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หายตัวลึกลับหลังบอกญาติจะเข้าไปเก็บผักหวานในป่าดงใหญ่ นาน 8 วันยังไร่วี่แวว จนท.ไม่ละความพยายามปรับแผนค้นหา 3 จุด น้องชายกังวลอาจประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้หรือถูกสัตว์ทำร้ายทำให้ออกมาเองไม่ได้ ป้าผู้สูญหายเผยไปดูหมอบอกยังมีชีวิตอยู่ข้างบ่อน้ำลึกใกล้ต้นไม้ใหญ่แต่สิ่งลี้ลับบังตา ชี้ที่หลานหายเพราะเข้าไปหาของป่าไม่ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา

15 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายวัลลภ สอนรัมย์ หรือ ล้าน อายุ 48 ปี ชาวบ้านฐานเจ้าป่า ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หายออกจากบ้านเข้าสู่วันที่ 8 โดยญาติเชื่อว่าน่าจะพลัดหลงหรือเกิดอุบัติเหตุติดอยู่ในป่าดงใหญ่ เพราะก่อนจะหายตัวไปบอกว่าจะเข้าไปเก็บผักหวานในป่าแล้วไม่เห็นกลับออกมา

ล่าสุดวันนี้ ซึ่งเข้าสู่วันที่ 8 แล้วที่นายวัลลภหายตัวไปแม้จะยังมีความชัดเจนว่า หายในป่าดงใหญ่ หรือหายเพราะสาเหตุอื่น แต่ จ.อ.ดารา วิชาศรี ปลัดอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอำเภอโนนดินแดง ก็ยังคงนำทีมค้นหาจากหลายหน่วยงาน รวมถึงอาสาสมัครและชาวบ้านในพื้นที่กว่า 100 คน แบ่งทีมออกเป็น 5 ชุด เพื่อทำการค้นหาในพื้นที่ป่าต่อเนื่องเป็นวันที่สาม โดย 2 ทีมแรกจะกระจายกันค้นหาแนวชายป่าใกล้บ้านของนายวัลลภ ชุดที่ 3 ชุดค้นหาบริเวณเขาลูกช้างรัศมี 1 กิโลเมตร ที่คาดว่านายวัลลภ อาจจะไปตีผึ้งแล้วประสบอุบัติเหตุพลัดตกต้นไม้หรือไม้ ชุดที่ 4 กระจายค้นหาบริเวณเขาแสลงพันธ์ที่มีชาวบ้านระบุว่า วันที่นายวัลลภหายตัวไปได้ยินเสียงปืน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเสียงปืนของใคร และชุดที่ 5 ก็ออกลาดตระเวนตามเส้นทาง โดยทั้ง 5 ทีมจะยุติภารกิจการค้นหาเวลา 15.00 น. เนื่องจากช่วงเย็นและตอนกลางคืนค่อนข้างจะเสี่ยงอันตรายทั้งป่ารกทึบและสัตว์ป่าหลายชนิด

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการเรียกสอบปากคำภรรยาและผู้ใกล้ชิด เพื่อหาข้อเท็จจริงว่านายวัลลภ หายเข้าไปป่า หรือหายไปเพราะสาเหตุปัจจัยอื่นหรือไม่ เนื่องจากไม่มีใครยืนยันได้ว่านายวัลลภหายไปในป่าจริงหรือไม่ เพราะเจ้าหน้าที่ค้นหา 3 วันแล้ว ก็ไม่พบร่องรอยใดๆ

ด้านนายมานพ สอนรัมย์ อายุ 45 ปี น้องชายนายวัลลภ บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพี่ชายน่าจะยังอยู่ในป่าดงใหญ่ เพราะจากการตรวจสอบข้าวของพบว่ามีกระเป๋าที่พี่ชายชอบถือเวลาเข้าป่าหายไป พร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ลูก และจากการถามชาวบ้านที่พูดคุยกับพี่ชายก่อนจะหายตัวไปพี่ชายก็บอกว่าจะเข้าไปเก็บผักหวานและหาสีเสียดมาให้ยายเคี้ยวหมาก จากนั้นก็ไม่มีเห็นพี่ชายอีก สิ่งที่กังวลตอนนี้คือหลัวพี่ชายอาจจะประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้ หรืออาจจะถูกสัตว์ป่าทำร้ายบาดเจ็บแล้วไม่สามารถออกมาจากป่าได้ เพราะเชื่อว่าพี่ชายไม่น่าจะพลัดหลงป่าเองก็ชำนาญการเดินป่า ส่วนจะมีประเด็นอื่นที่ทำให้หายตัวหรือไม่ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนอีกครั้ง ตอนนี้ก็อยากให้ช่วยตามหาก่อนเพราะหากปล่อยไว้นานกลัวพี่ชายจะเป็นอันตราย

นางสุธา เทวินรัมย์ อายุ 76 ปี ป้าของนายวัลลภ บอกว่า หลังจากนายวัลลภหายตัวไปทุกคนในครอบครัวต่างก็เป็นห่วงเพราะไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดียังไง จึงได้ไปดูหมอกับหมอทรงในหมู่บ้านป่าไม้สหกรณ์ ชื่อว่า ยายเป๊ะ ที่เวลามีคนหายชาวบ้านจะให้ช่วยดูให้และที่ผ่านมาก็ดูแม่นมาก ซึ่งกรณีของหลาน หมอดูก็ทักว่าหลายยังมีชีวิตตอนนี้อยู่ข้างต้นไม้ใหญ่ใกล้กับบ่อน้ำลึกในป่าดงใหญ่ แต่สิ่งลี้ลับบังตาเอาไว้ทำให้มองไม่เห็น

ส่วนสาเหตุที่หลานหายเข้าป่า เนื่องจากที่ผ่านมาเวลาหลานเข้าไปหาของป่าไม่เคยทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา และอาจจะไปทำอะไรที่เป็นการลบหลู่โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ สิ่งลี้ลับจึงเอาตัวไว้ พร้อมบอกว่าหากอยากมองเห็นต้องทำพิธีเปิดป่าและขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ซึ่งหากทำพิธีแล้วภายในวันนี้ก็จะหาเจออย่างแน่นอน และหากรอดชีวิตออกมาได้ก็จะต้องนำสิ่งของไปแลกคือ รูปปั้นช้าง 100 ตัว กล้วยสุก 100 ลูก อ้อย 100 ต้น รูปปั้นทหาร 100 ตัว เพื่อแลกกับสิ่งที่หลานไปเอาออกมาจากป่าแล้วไม่ได้ขอเจ้าป่าเจ้าเขา ซึ่งหากหลานรอดชีวิตออกมาตามที่หมอดูบอกจริงๆ ทางครอบครัวก็จะทำตามที่เจ้าป่าเจ้าเขาต้องการ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"