'ทอน' โผล่ม็อบบางกลอย ร่วมปราศรัย แวะชมหมู่บ้านทะลุฟ้าแห่ถ่ายรูปสุดคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - เมื่อเวลา​ 18.30​ น.​ นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ ประธานคณะก้าวหน้า​ เดินทางมาบริเวณถนนพระราม​ 5​ ข้างศาล​กรมหลวงชุมพรฯ เพื่อร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มพีมูฟและภาคีเซฟบางกลอย​ จากนั้นได้ขึ้นเวทีกล่าวกับผู้ชุมนุมตอนหนึ่งว่า​ คนกะเหรี่ยงบางกลอยเขาอยู่ในพื้นที่มานานก่อนที่จะมีกฎหมาย ก่อนที่จะมีอุทยานเสียอีก นั่นสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่เห็นคุณค่าของประชาชน ไม่เห็นหัวประชาชน และกฎหมายมีความล้าหลัง เขาบอกว่าคนกับป่าอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่เราเชื่อว่าคนกับป่าอยู่ด้วยกันได้ ป่าใดที่มีชุมชนก็จะเป็นป่าที่ยั่งยืน ป่าใดที่ไม่มีชุมชนก็มักจะเป็นป่าที่ไม่ยั่งยืน หลายคนถูกคุกคาม ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม จนต้องมาชุมนุมกันอยู่ในที่นี้ ซึ่งเป็นการประท้วงของคนที่มาด้วยความเดือดร้อน รู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม

นายธนาธร กล่าวว่า ข้อเรียกร้องของพวกเขาไม่ได้ยาก ที่เขาบอกว่าการไม่รับบันทึกความเข้าใจ เพราะบันทึกความเข้าใจไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ต้องการให้เกิดความหนักแน่นจากผู้มีอำนาจ ไม่ใช่มีเพียงแค่ลมปาก คิดจะฉีกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เขาต้องการให้มีการรับรองโดยมติคณะรัฐมนตรี และต้องการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาข้อผิดพลาด ต้องการให้หยุดดำเนินคดีกับทุกคนในทุกคดี และหยุดคุกคามในทุกกรณี ตนมาให้กำลังใจชาวบางกลอย แต่ยังมีกรณีแบบเดียวกันเกิดขึ้นทั่วประเทศ ดังนั้นประชาชนจะไม่ยอมแพ้ ขอขอบคุณแทนทุกคนที่ยืนหยัดต่อสู้ เพราะเขาคือคนเท่ากัน มีจิตวิญญาณ มีเลือดเนื้อ มีลูกหลานที่ถูกอุ้มหาย เขารักชีวิต มีสิทธิและเสรีภาพเหมือนกับเรา การต่อสู้ครั้งนี้ไม่เพียงแค่อนาคตของบางกลอย แต่เป็นอนาคตของคนที่ถูกกดขี่ทุกคน

จากนั้นนายธนาธรได้ขอให้ทุกคนตะโกนพร้อมกัน 3 ครั้งว่าเซฟบางกลอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เมื่อนายธนาธรกล่าวกลุ่มผู้ชุมนุมพีมูฟ-ภาคีเซฟบางกลอยเสร็จแล้ว​ ได้เดินพบปะและเยี่ยมกับบรรดาผู้ชุมนุมทุกเต็นท์​ ตั้งแต่เต็นท์หมู่บ้านบางกลอยไปจนถึงเต็นท์หมู่บ้านทะลุฟ้าที่ปักหลักชุมนุมทำกิจกรรมข้างๆ​ โดยนายธนาธรได้รับความสนใจและขอถ่ายรูปร่วมกับผู้ชุมนุมอย่างเป็นกันเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"