'รังสิมันต์'ยกงานแต่งเมียของตัวเองคือการลั่นกลองรบให้สังคมเปลี่ยนแปลงเพื่อทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.64- นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome ว่าผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานมงคลสมรสของผมกับ Ivana Kurniawati ผมขอขอบคุณทุกคนมากที่มาร่วมงาน และต้องขอโทษต่อคนที่ผมไม่ได้เชิญจริงๆ เนื่องจากเป็นมาตรการโควิดของรัฐบาลทำให้การเชิญแขกที่จะมาร่วมงานอาจจะไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ อย่างที่ผมและ Ivana ตั้งใจเอาไว้

ผมต้องเล่าว่ากว่าจะมีงานแต่งเกิดขึ้น เราค่อนข้างทุลักทุเลพอสมควร คนใกล้ชิดจะรู้ว่างานแต่งของผมเลื่อนมาแล้วถึง 3 ครั้ง ตอนแรกจะจัดปลายเดือนมิถุนายน 2563 แต่เพราะโควิดกำลังระบาดทั้งในประเทศไทยและในอินโดนีเซีย จึงตัดสินใจเลื่อนไปเป็นปลายเดือนพฤศจิกายน แต่จนแล้วจนรอด ก็ต้องเลื่อนอีก เพราะครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวมาไม่ได้เลย เนื่องจากโควิดที่อินโดนีเซียไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ก็เลยตัดสินใจเลื่อนอีกครั้งเป็นวันที่ 13 มีนาคม 2564  ปรากฎว่าช่วงต้นปีนี้ โควิดระบาดในประเทศไทยกลับมาระบาดอีกเป็นระลอกที่สอง ทำให้ลังเลมากว่าจะจัดดีมั้ย แต่สุดท้ายเมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจึงตัดสินใจว่า จัดไปเลยดีกว่า เพราะไม่รู้ว่าจะได้จัดเมื่อไหร่ ไม่รู้ว่าสถานการณ์โควิดมันจะนิ่งเวลาไหน น่าเสียดายที่ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวมาไม่ได้เลยสักคนเดียว

แต่ถึงเราจะเจอกับความยุ่งยากอีรุงตุงนังต่างๆมากมาย แต่เราก็ผ่านมันมาได้ ซึ่งในที่นี่ผมต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นพี่แมน บาส ปั้น พี่ทอป ฟลุค อ้อม พี่มิ้นท์ พี่เจนวิทย์ เอ๋ย พี่พิคและทีมงาน น้องพณาลูกพี่จ๋า วงสามัญชน ออกาไนซ์เซอร์ ช่างภาพ ช่างวิดีโอ ช่างแต่งหน้า และดีไซน์เนอร์ ด้วยครับ 

อย่างไรก็ตามมีจุดที่น่าเสียดายอยู่จุดนึง คือ แขกบางส่วนที่ผมตั้งใจจะเชิญแต่ไม่สามารถมาได้ ไม่ว่าจะเป็นไผ่ที่ต้องมาเล่นดนตรี หรือแอมมีที่มีคิวร้องเพลง 1 2 3 4 5 ในงานด้วย หรือโตโต้ หรืออานนท์ และอีกหลายคนที่หากไม่ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ก็คงจะได้มาสนุกด้วยกันในงานแต่งนี้เช่นเดียวกัน

ทุกท่านครับ หลายคนคงสงสัยว่าเพราะเหตุ งานแต่งของผมและ Ivana ถึงมีบรรยากาศทางการเมืองอยู่ในนั้น นั่นก็เพราะ เราไม่สามารถแยกชีวิตของเราออกจากการเมือง เช่นเดียวกัน ถ้าความรักคือส่วนหนึ่งของชีวิต เราก็ไม่สามารถแยกความรักออกจากการเมืองได้ด้วย 

สุดท้ายนี้ งานแต่งครั้งนี้ไม่ใช่แค่งานเลี้ยงเฉลิมฉลองของบ่าวสาวที่ได้ครองคู่กันเท่านั้น แต่มันคือการลั่นกลองรบที่ต้องการเห็นสังคมเปลี่ยนแปลง ที่ไม่ใช่เพื่อสองเรา แต่เพื่อทุกคน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"