จบแล้ว!'ธรรมนัส'ยันชาวบางกลอยได้รับในสิ่งที่เรียกร้อง ส่วนพวกห้อยโหนไม่ขอคุยด้วย


เพิ่มเพื่อน    

 16 มี.ค.64-  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ ครั้งที่ 1 / 2564 เพื่อสรุปผลการจัดทำบันทึกข้อตกลงแนวทางการแก้ไขปัญหาของพีมูฟ และการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกินรวมทั้งการพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง  

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยภายหลังผลหารือ ว่า จากผลการพิจารณาของอนุกรรมการฯที่ได้มีการประชุมก่อนหน้านี้ ที่ประชุมวันนี้ได้ข้อสรุปตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงไว้ 7 เรื่อง และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีกรอบเวลาดำเนินการ 30 วัน โดยจะมีตัวแทนทั้งภาครัฐ พีมูฟ และกลุ่มบางกลอย ซึ่งตัวแทนที่เสนอมาเป็นไปตามนั้น ไม่มีการปรับเปลี่ยน โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ พีมูฟชุดใหญ่ จะนำเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามแต่งตั้งในวันเดียวกันนี้จะเริ่มประชุมคณะกรรมการชุดนี้ทันที จากนั้นจะรายงานความคืบหน้าในการแก้ปัญหาบางกลอยให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบในวันนี้ เกี่ยวกับเรื่องคดีความที่พนักงานสอบสวนจะนำสำนวน ส่งอัยการโดยมอบหมายให้พล.ต.ท. ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชะลอการดำเนินคดีเอาไว้ก่อนจนกว่าคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นจะทำงานเสร็จ 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทางตัวแทนของกลุ่มพีมูฟและบางกลอย จะไปแจ้งผลการประชุมซึ่งเป็นความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาภายใต้เงื่อนไขที่ได้พูดคุยกันไว้ และจะเดินทางกลับบ้านบางกลอยได้ภายในวันนี้  
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การเจรจากับชาวบางกลอยเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีบุคคลที่ออกมาเรียกร้องแทนอยู่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่าเราควรพูดกับกลุ่มคนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง เราไม่ได้พูดคุยกับบุคคลที่เรียกร้องแทนชาวบางกลอย ชาวบางกลอยก็ได้รับในสิ่งที่พวกเขาเรียกร้องแล้ว วันนี้จบแล้ว.  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"