'เชาว์' ก๊ากลั่น!จนท.ราชทัณฑ์คงไม่โง่ไปฆ่านายอานนท์และพวกในคุก


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.64 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง จดหมายทนายอานนท์ ปลุกม็อบ หรือ หารูรอดออกคุก มีเนื้อหาระบุว่า ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีที่กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจง กรณีจดหมายทนายอานนท์ กล่าวหาว่ามีเจ้าหน้าที่พยายามนำตัวออกนอกแดนกลางดึก หวั่นจะไม่ปลอดภัยในชีวิต เพื่อให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินการภายในเรือนจำ จะได้ไม่เป็นประเด็นไปปลุกเร้าต่อ แต่ขณะเดียวกันทางกรมราชทัณฑ์ควรตระหนักด้วย การดำเนินการใด ๆ กับผู้ต้องหาต้องไม่ให้ถูกตั้งข้อสังเกตได้ว่ามีการเลือกปฏิบัติ หรือ กลั่นแกล้ง เพราะสิ่งที่ดำเนินการอยู่นอกกรอบเวลาปกติตามกฎระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ที่มีขั้นตอนการตรวจเช็คยอดผู้ต้องขังที่เข้มงวดมาก โดยเฉพาะหลังจากเวลา 16.00 น.ไปแล้ว ผู้ต้องขังทุกคนต้องขึ้นเรือนนอน เพื่อตรวจเช็กยอดครั้งที่ 1 แล้วปิดกุญแจเรือนนอนโดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ร่วมกันเป็นกรรมการ 

ที่สำคัญหลังจากสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน ในเวลา 20.00 น.ไปแล้ว จะมีการตรวจนับยอดอีกครั้ง หลังจากนี้ การจะเบิกตัวหรือเอาตัวใครออกจากห้องขังไม่สามารถทำได้ไม่ว่ากรณีใดๆ เรียกง่ายๆว่าจะเป็นจะตายก็ต้องรอตอน 6 โมงเช้า แต่กรณีนี้กลับมีการเบิกตัวไปเวลา 18.40 น. และรอเวลานานถึง 23.00 น.กว่าที่นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ฝ่ายปฏิบัติการ พร้อมคณะแพทย์ฯ จะเข้าไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นตอนปฏิบัติเช่นนี้ เสี่ยงต่อการถูกกล่าวหาได้โดยง่าย จึงพึงระมัดระวัง อย่าให้เกิดเหตุซ้ำอีก เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อทั้งความน่าเชื่อถอของกรมราชทัณฑ์เอง และยังเสี่ยงต่อการถูกนำไปปลุกระดมต่อด้วย

นายเชาว์ ระบุอีกว่า อีกมุมหนึ่งของการเผยแพร่จดหมายทนายอานนท์ครั้งนี้ ผมมองว่าตั้งใจใช้เป็นประโยชน์เติมเชื้อความเคียดแค้นให้ม็อบที่กำลังร่อยหรอลงทุกวันฟื้นกลับมาอีกครั้ง ที่สำคัญจะได้นำไปเป็นประเด็นใหม่ในการยื่นคำร้องขอประกันตัวครั้งต่อไป จะได้มีเหตุให้ศาลเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

" แต่เชื่อว่าศาลคงไม่หลงเชื่อ และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็คงจะไม่โง่ไปฆ่านายอานนท์กับพวกในเรือนจำ เพราะลำพังแค่ความผิดที่ก่อไว้นับครั้งไม่ถ้วน การปล่อยให้เฉาตายไปกับโทษจำคุกที่จะได้รับคงจะมีประโยชน์มากว่า แต่ถ้าเป็นวิธีเติมเชื้อไฟให้ม็อบน่าจะได้ผลเพราะทราบข่าวว่าหลังจากที่ได้มีการแพร่ข่าวนี้ออกไป กลุ่มม็อบข้างนอกกำลังจะนัดกันเดินทางไปชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพและกรมราชทัณฑ์อีกครั้ง ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร เพราะหนทางการต่อสู้ของม็อบราษฏรเริ่มตีบตันลงทุกขณะครับ"นายเชาว์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"