'บิ๊กตู่' สั่งติดกล้องในเรือนจำคุ้มครองผู้ต้องหา บอกจะกล่าวหาอะไรต้องมีหลักฐานชัดเจน


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกจับกุมและคุมขังอยู่ในเรือนจำ ในความผิดตาม ป.อาญา ม.112 ม.116 และข้อหาอื่น เขียนจดหมายจากเรือนจำ หลังมีเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากล แฉเจ้าหน้าที่คุกพยายามนำแกนนำม็อบไปนอกแดนกลางดึก วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคุกคามแกนนำ โดยนายกฯย้อนถามว่า “คุกคามอะไร ทำอะไร”

เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า มีความไม่ชอบมาพากลในการนำตัวแกนนำกลุ่มราษฎรออกมากลางดึก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่ผมก็ได้ย้ำไปอีกที ผมก็ต้องคุ้มครอง ผมบอกแล้วดำเนินการตามกฎหมาย ต้องคุ้มครองผู้ต้องหาด้วย ตามหลักการของกฎหมาย ผมบอกไปแล้วว่าให้คุ้มครองอย่างที่สุด ส่วนการกล่าวอ้างอะไรต่างๆต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน และผมสั่งให้ติดกล้อง เพื่อดูไว้ด้วยว่ามีใครไปทำอะไรหรือเปล่า หรือเขาทำตัวเองหรือเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ต้องไปดู”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"