ถกตั้งนายพล สุทินที่ปรึกษา ‘โจ๊ก’ไม่พลาด


เพิ่มเพื่อน    

 

"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร.ถกโผแต่งตั้งนายพลวาระเดือนเมษา. 17 มี.ค.นี้ ตกโบนัสตำรวจใกล้เกษียณกว่าครึ่งร้อยขยับตำแหน่งสูงขึ้น พร้อมดัน "พล.ต.ท.สุทิน" นั่งเทียบเท่ารองผบ.ตร. "โจ๊ก" ไม่พลาดลงเก้าอี้ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. จับตา "สีกากี" พัวพันบ่อนพนันภาค 2 โดนย้ายล้างบาง

    เมื่อวันที่ 16 มี.ค. มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 4/2564 วันที่ 17 มี.ค. เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งตำรวจวาระเดือนเมษายน ระดับนายพลตำรวจ ยศ พล.ต.ต.ขึ้นไป จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.อ.เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.) จำนวน 10 ตำแหน่ง, ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.ท.เทียบ เท่า ผบช.) จำนวน 20 ตำแหน่ง, ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. (ยศ พล.ต.ต.เทียบเท่า ผบก.) จำนวน 30 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการแต่งตั้งผู้ที่จะครบเกษียณราชการในอีก 6 เดือนข้างหน้า รวมทั้งแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะตัวที่เปิดใหม่ เพื่อรองรับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โอนย้ายกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ จะมีการขอ ก.ตร.พิจารณาให้ผู้ที่มีคุณสมบัติไม่ครบตามเกณฑ์เป็นการเฉพาะรายดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. เพิ่มเติมตำแหน่งที่เหลือด้วย
    มีรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ตร. คาดเสนอชื่อ พล.ต.ท.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง จตช., พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.รวมทั้งเสนอแต่งตั้งผู้ที่มีคุณสมบัติไม่ครบตามเกณฑ์ขึ้นเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เทียบเท่ารอง ผบ.ตร. อาทิ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นต้น
    ส่วนตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. เทียบเท่า ผบช. คาดเสนอชื่อ พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล รอง ผบช.สยศ.ตร., พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.สุภธัช คำดี รอง จตร.,พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 เป็นต้น
    ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. เทียบเท่า ผบก. คาดเสนอชื่อ พ.ต.อ.รังสิต โลไทยสงค์ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, พ.ต.อ.เกียรติพงษ์ นาลา รอง ผบก.จร., พ.ต.อ.สุทธิพันธ์ ศิริ รอง ผบก.บ.ตร., พ.ต.อ.ชโยดม รักยงค์ นักบิน (สบ 5) กลุ่มงานการบิน บ.ตร., พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมฆ รอง ผบก.อก.ภ.7, พ.ต.อ.ยศภณ จรรยาสถิต รอง ผบก.อก.สตม. และพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 เป็นต้น
    มีรายงานว่า ในการประชุม ก.ตร.วาระแต่งตั้งเดือนเมษายนครั้งนี้ คาดว่าจะมีการเสนอโยกระนาบตำรวจระดับ ผบช.และผบก.ในพื้นที่ภาคตะวันออก หรือ บช.ภ.2 ซึ่งมีปัญหาเรื่องการปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่อันเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ออกนอกพื้นที่ทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"