‘นายกฯ’ซัดคนอยู่เบื้องหลังม็อบบางกลอย


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.2564 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชาวบางกลอยที่หลังจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ได้เจรจาตกลงกันจนเดินทางกลับแล้ว แต่ปรากฏว่าต้องเดินทางกลับมาอีก เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้เดินทางขึ้นไปใจแผ่นดินว่า ก็ต้องดูว่าจะเข้าไปได้หรือไม่ใจแผ่นดิน สื่อรู้หรือไม่ว่าเข้าได้หรือไม่ได้ ที่เข้าไม่ได้เพราะที่ตรงนั้นเป็นที่อุทยานเป็นต้นน้ำชั้น 1 ซึ่งศาลมีคำสั่งแล้ว และเจ้าหน้าที่ก็ได้หาพื้นที่ใหม่ให้เขาไปอยู่แล้ว มีการดูแลพื้นที่ตรงนั้นให้สามารถเพาะปลูกพืชได้ เปรียบเทียบกับประชาชนคนอื่นในประเทศไทยทุกคนก็มีสิทธิแบบนี้ มีการจัดหาพื้นที่ทำกินให้ แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้จะให้กลับไปทำอย่างเดิมได้หรือไม่

“วันนี้คนไทยทั่วไปเขาก็ไม่พอใจ เราก็ดูแลไม่ว่าจะเป็นชาติพันธุ์หรือคนไทย สัญชาติไทยก็ดูแลทั้งหมด แต่ต้องให้เกิดความเท่าเทียมกัน ไม่ใช่นึกอยากจะอยู่ตรงไหนก็อยู่ได้ คนที่สนับสนุนในเรื่องเหล่านี้ผมถือว่าเป็นคนที่ไม่รับผิดชอบ ไปสร้างความขัดแย้ง สร้างความไม่เข้าใจกันแล้วก็มาทำให้เกิดผลกระทบในการทำงาน เราจำเป็นต้องรักษาป่าต้นน้ำไม่ใช่หรือ ถ้าย้ายมาก็ต้องหาพื้นที่ทำกินให้กับเขาอย่างเพียงพอ แต่พื้นที่ทำกินนั้นต้องไม่ใช่มาอยู่ใจกลางอุทยาน ความจริงผมไม่อยากพูด ผมไม่ได้ว่าจะโทษเขานะ แต่ผมโทษคนที่อยู่เบื้องหลัง ก็รู้ๆกันอยู่ว่าใครอยู่เบื้องหลัง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายการเมือง พยายามหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " คุณก็รู้อยู่แล้ว จะมาทำผมทำไม"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"