กปภ. ร่วมมือกรมทางหลวง จัดโครงการ "รวมใจต้านภัยแล้ง" อย่างต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับกรมทางหลวง จัดโครงการ "กรมทางหลวง – การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2564 พร้อมสนับสนุนน้ำประปา เพื่อให้บริการประชาชนทั่วประเทศที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ง ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าปัญหาภัยแล้งจะคลี่คลาย

 

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ประเทศไทยในขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูร้อนทำให้สภาพอากาศร้อนแห้งแล้งประกอบกับฝนทิ้งช่วง ส่งผลให้หลายจังหวัดต้องประสบกับสถานการณ์ภัยแล้ง ประชาชนเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำ ซึ่ง กปภ. ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบผลิตและให้บริการน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภค ได้ตระหนักถึงความสำคัญของประชาชนที่ต้องมีน้ำสะอาดใช้ในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ จึงได้ดำเนินมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงที่เกิดจากภัยแล้ง อาทิ การขุดลอกแหล่งน้ำดิบ สำรวจหาแหล่งน้ำธรรมชาติเพิ่มเติม สร้างฝายกั้นน้ำชั่วคราว ตรวจสอบดูแลมาตรฐานการผลิตและจ่ายน้ำประปาอย่างเข้มงวด ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องการประหยัดน้ำในฤดูแล้ง ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันบำบัดทุกข์ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กปภ. จึงได้ร่วมมือกับกรมทางหลวง ดำเนินโครงการ "กรมทางหลวง - การประปาส่วนภูมิภาครวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2564 โดยการสนับสนุนน้ำประปาให้แก่รถบรรทุกน้ำของกรมทางหลวงเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วประเทศที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งในครั้งนี้ จนกว่าปัญหาภัยแล้งจะคลี่คลาย ทั้งนี้ สำหรับส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะขอสนับสนุนน้ำประปาเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน ขอให้ติดต่อประสานงานกับ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

 

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ยินดีสนับสนุนทุกหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าสู้วิกฤติภัยแล้ง ปิดน้ำเมื่อไม่ใช้ และจัดเตรียมภาชนะสำรองน้ำไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"