'คลัง'โต้แจกข้าราชการล้านคนยันอยู่ระหว่างศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

 

18 มี.ค. 2564 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการเยียวยาผู้มีรายได้น้อย ในกลุ่มข้าราชการ ยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะนี้ให้กรมบัญชีกลาง ไปจัดทำรายละเอียด เพื่อเตรียมเสนอฝ่ายนโยบายว่า ถ้าจะมีการช่วยเหลือ จะช่วยในกลุ่มใด และจะช่วยเท่าไหร่ ซึ่งต้องดูงบประมาณที่เหลืออยู่ จาก พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ให้สอดคล้องด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังไม่เคยบอกว่าจะแจกเงินให้กับข้าราชการ โดยได้สิทธิ์ทั้ง 1 ล้านคน น่าจะเป็นความเข้าใจคาดเคลื่อน เพียงแต่บอกว่า ปัจจุบันมีข้าราชการ 1 ล้านคน การช่วยเหลือต้องดูว่า จะช่วยกลุ่มไหน ข้าราชการที่มีรายได้น้อย มีอยู่จำนวนเท่าใด คงไม่ได้ช่วยเหลือทั้งหมด รวมทั้งลูกจ้างที่มีกว่า 2 แสนคน ก็ต้องไปดูว่ายังเหลือส่วนไหน ที่ไม่ได้ร่วมมาตรการอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

"ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน แม้แต่ชื่อมาตรการ “เราผูกพัน” กระทรวงการคลังก็ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไรตอนนี้เลย เรื่องนี้ กรมบัญชีกลางมีข้อมูลอยู่ ก็ต้องไปพิจารณาว่าถ้าช่วย ต้องช่วยกลุ่มไหน ก่อนเสนอให้ฝ่ายนโยบายตัดสินใจอีกครั้ง ซึ่งยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลา" นายกฤษฎา กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า การช่วยข้าราชการทั้ง 1 ล้านคนเป็นไปไม่ได้ เพราะ มีทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้น้อย รวมกันหมด ซึ่งบางคนก็ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดังนั้น จะต้องรอข้อมูลจากกรมบัญชีกลางอีกครั้งว่า ถ้าจะเยียวยา ควรดำเนินการกับกลุ่มใด เช่น จะช่วยเฉพาะกลุ่มข้าราชการที่มีเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาท หรือช่วยกลุ่มใดเพิ่มหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"