รร.กวดวิชา พบ ป.4 ติดโควิด ลาม รร.ราชินีบน-รร.เซนต์ฟรังฯ ปิดทำความสะอาดครั้งใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

 

 

18 มี.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ โรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศด่วนเรียนแจ้งท่านผู้ปกครองทุกท่าน เนื่องจากวันนี้ทางโรงเรียนได้รับแจ้งจากสาธารณสุขว่ามีนักเรียนชั้น ป.4 ที่ได้มาเรียนในรอบวันเสาร์ - ตึกใหม่ (ในซอย) ห้อง 5 ชั้น 3 ติดโควิด-19 จากในครอบครัว สาธารณสุขแจ้งว่าเพิ่งจะทราบผลตรวจ โดยน้องแจ้งว่าได้เดินไปเข้าห้องน้ำเท่านั้น นักเรียนที่เรียนในห้องดังกล่าวและคุณครูผู้สอนมีความจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน โดยถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อาจารย์ผู้สอนท่านหนึ่งได้ไปตรวจในวันนี้ แต่แพทย์แจ้งว่ายังไม่สามารถตรวจได้ให้รอระยะฟักตัว 5 – 7 วัน ส่วนนักเรียนในชั้นอื่นทางสาธารณะสุขแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่แนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือ และสังเกตอาการ

หมายเหตุ
1. คอร์สติวเข้มรอบโครงการ ทางโรงเรียนจะสอนช่องทาง online ทั้งหมด ทั้งนี้ท่านผู้ปกครองสามารถมารับเงินส่วนต่างคืนได้ในภายหลัง
2. โรงเรียนได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโดยเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณะสุขในวันนี้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้โรงเรียนจะหยุดทำการ 3 วัน โดยจะเปิดให้ผู้ปกครองรับหนังสือเท่านั้น
3. ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครอง ป.4 แล้ว

ขณะเดียวกันทางโรงเรียนราชินีบนได้ประกาศให้มีการปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ โดยมีใจความระบุว่า เนื่องจากทางโรงเรียนได้รับทราบข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้รีบทำการสำรวจนักเรียนของโรงเรียนราชินีบน พบว่ามีนักเรียนของโรงเรียนบางคนไปเรียนที่สถาบันแห่งนั้นด้วย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนและเพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครอง อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 (1) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษาพ.ศ.2549 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2558 โรงเรียนราชินีบนจึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ หยุดเรียนทุกระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. 2564 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนระดับขั้นปฐมวัยและประถมศึกษามาเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 มี.ค.2564 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาให้มาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ตามตารางสอบที่โรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้โรงเรียนราชินีบนได้กำหนดแนวทางปฏิบัติระหว่างปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษดังนี้ 1.ให้นักเรียนทุกระดับชั้นเข้าเรียนระบบออนไลน์ผ่าน RB online ของระดับชั้นในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค.2564 และ 2.ขอความร่วมมือนักเรียน ผู้ปกครองและครู ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หรือไปตามสถานที่ชุมชนแออัดต่าง ๆ หากไม่มีความจำเป็น แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของ  สธ.โดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ขอให้นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข่าวสารที่โรงเรียนประกาศอย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ลงนามในประกาศโดยนางสาวเย็นฤทัย จงถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบน 
 
พร้อมกันนี้ ในส่วนของโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ได้ ออกประกาศโรงเรียน เรื่อง ปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากทางโรงเรียนได้รับทราบข่าวการติดเชื้อโควิด -19 ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่ไปเรียน ณ สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้รีบทำการสำรวจนักเรียน และพบว่า มีนักเรียนของโรงเรียนเราบางคนไปเรียนที่สถาบันแห่งนั้นด้วย ประกอบกับได้รับแจ้งจากทางศูนย์สาธารณสุขที่ดูแลโรงเรียนว่ามีนักเรียนบางโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงติดเชื้อด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนและเพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครองโรงเรียนจึงพิจารณาให้นักเรียนทุกระดับชั้นหยุดเรียนในวันพฤหัสบดีที่ 18 และวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทำ ความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียนและให้นักเรียนมาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ตามตารางสอบที่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นโรงเรียนจะปิดห้องเรียนทุกห้องเพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนเพื่อฆ่าเชื้อโรค จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอให้ผู้ปกครองติดดามข่าวสารจากโรงเรียนอย่างใกล้ชิด หากมีการเปลี่ยนแปลง จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"