ปลัดสธ.เผยนายกฯเรียกถกศบค.ชุดย่อย รับทราบแผนกระจายวัคซีนโควิด-สาดน้ำสงกรานต์รอเคาะ 19 มีนา


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวก่อนประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)  ชุดย่อย เพื่อรายงานรายละเอียดเบื้องต้นให้นายกรัฐมนตรี รับทราบในเบื้องต้นก่อนที่จะประชุมศบค.ชุดใหญ่ วันที่19 มี.ค. ว่าการหารือวันนี้จะพูดถึงประเด็นการกระจายวัคซีน ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมเสนอแผนเรื่องกระจายวัคซีน ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐฒนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะหารือถึงข้อสรุปมาตรการผ่อนคลายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยหรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เรื่องการจัดงานไม่อยากให้ใกล้ชิดกัน และขอให้เว้นระยะห่าง ส่วนการเล่นสาดน้ำก็ไม่อยากให้เล่นในระยะใกล้ชิดกัน 

เมื่อถามว่าแต่ยังสามารถเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ได้อยู่หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องนำเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาในวันที่19 มี.ค.นี้ เพื่อสรุปอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"