'สส.โรม'แต่งชุดดำไว้อาลัยร่างรธน.จี้พรรคร่วม-ภูมิใจไทยเลิกพายเรือให้โจรนั่ง


เพิ่มเพื่อน    


19 มี.ค.64 -นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

วันนี้ผมได้ร่วมแต่งชุดดำมาเพื่อไว้อาลัยให้กับร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกล้มไป ร่างรัฐธรรมนูญที่พวกเราช่วยกันลงแรงไป ทั้งในและนอกสภา แต่ก็ยังไม่อาจกระตุกมโนสำนึกของผู้มีอำนาจให้ตื่นออกจากความขลาดเขลาได้
.
เป็นเรื่องน่าเศร้าครับ ที่ประเทศไทยยังคงแพ้อีกสนาม ให้กับอำนาจ ส.ว. ตั้งแต่การเลือกตั้งมาจนถึงวันนี้ที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่แม้จะไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ก็ยังดีไม่พอสำหรับคนกระหายอำนาจกลุ่มนี้
.
กลุ่มคนที่เอาแต่เพ้อเจ้อถึงมารยาทและความทรงเกียรติของสภาทุกครั้งที่ต้องอภิปรายเรื่องสำคัญ แต่กลับไร้ซึ่งเกียรติ ลดตัวลงเหลือค่าแค่วิญญาณที่คอยหลอกหลอนประชาชนและคอยคุ้มกันอำนาจให้กับเผด็จการ เนื้อหาที่ฟังแล้วก็ไม่ได้ยกระดับสติปัญญา แย่ราวกับว่าลอกมาจากข่าวปลอมผลิตซ้ำในข้อความลูกโซ่ที่ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์
.
ดีแต่ใส่ร้ายประชาชน กล่าวหาเกินจริงเข้าว่า ไร้ซึ่งความอดทน มีแต่ความพยายามจะดึงให้สังคมไทยหมุนย้อนสวนทางกับโลกทั้งใบ
.
แน่นอนว่าอีกฟากฝั่งก็น่าผิดหวังไม่แพ้กัน พรรคร่วมรัฐบาลพรรคต่าง ๆ ที่เดิมที พวกท่านก็หาเสียงเอาไว้ว่าไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สุดท้ายเมื่อประชาชนเลือกมา ท่านกลับยอมพายเรือให้มหาโจรนั่งบนแม่น้ำที่ชื่อว่า "ความทุกข์ยากของประชาชน" จนสุดท้าย พวกท่านก็ถูกสังคมมองว่าลดทอนเกียรติตนเองจนแทบไม่ได้ต่างอะไรจาก 'มหาโจร' ที่ท่านพายเรือให้เขา
.
การยอมพายเรือให้มหาโจรนั่งบนหัวประชาชน เป็นการลดทอนคุณค่าคะแนนเสียงที่เขาเลือกพวกท่านมาทั้งสิ้น เพราะพวกเขาย่อมเลือกบนจุดยืนที่ ยอมรับที่ท่านจะไม่เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเมื่อท่านกลับลำเช่นนั้น ก็เหมือนท่านได้หลอกลวงให้ผลลัพธ์นั้นผิดเจตจำนงของประชาชนที่เลือกท่านมา
.
และนี่ก็เป็นอีกครั้ง ที่บางพรรคการเมือง ทำผิดต่อสัญญาประชาคมด้วยการไม่อยู่ในสภาฯเพื่อโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ
.
โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย น่าผิดหวังถึงที่สุด เพราะแค่โหวตรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้ยากอะไรเลย ท่านก็ยังเล่นละครฉากใหญ่ จนลืมไปแล้วว่า ละครฉากใหญ่ที่ท่านเล่นนี้ ก็เพียงแค่กลบละครฉากใหญ่ที่ท่านเคยเล่นมาก่อนแล้ว
.
ละครฉากเดิมที่ชื่อว่า "การหาเสียง" ยังไงล่ะครับ
.
ท่านบอกจะไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และจะแก้รัฐธรรมนูญ สุดท้ายก็แค่ละครตบตา ดูถูกสติปัญญาประชาชน
.
ถามจริง ๆ เถอะครับ ทำแบบนี้ท่านยังเหลือความ 'ภูมิใจ' อยู่อีกเหรอครับ? ท่านอย่าลืมนะครับว่า "เกียรติ" ที่เราพร่ำพูดโอ้อวดกันว่าเป็น 'ผู้ทรงเกียรติ' มันคือเกียรติที่ผู้ทรงอำนาจสูงสุดในระบอบประชาธิปไตย มอบให้กับท่าน ซึ่งนั่นก็คือประชาชน ไม่ใช่ผู้มีอำนาจที่ไหนเลย
.
และหนทางเดียวที่ท่านจะรักษาเกียรติที่ว่านี้ได้ คือ การเลิกพายเรือให้มหาโจรนั่งบนหัวประชาชน ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล เทอดเกียรติให้ประชาชนอยู่สูงที่สุด ดังที่ควรจะเป็น
.
พอเสียทีเถอะครับ กลับมารับใช้ประชาชนเถอะครับ ไม่ใช่อ้างแค่เรื่องเศรษฐกิจปากท้องไปเรื่อย แต่ท่านก็รู้ดีว่า ในทางการเมือง การที่พวกท่านเลือกเช่นนี้ ก็เพื่อที่ตัวท่านเองจะได้สมยอมไปกับระบอบอันเน่าเฟะ ร่วมหอบเอาส่วนแบ่งทางอนาคตก้อนใหญ่ที่ควรจะเป็นของประชาชนทุกคน เอาไว้ให้คนไม่กี่คนได้สุขเสวย
.
เปลี่ยนเถอะครับ ก่อนที่จะสายเกินไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"