'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'โต้อุปทูตสหรัฐแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    


19 มี.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เผยแพร่   จดหมายเปิดผนึกถึงอุปทูตไมเคิล​ ฮีท  สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ มีเนื้อหาดังนี้ 


การที่อุปทูตสหรัฐให้มารดาของแกนนำสามนิ้วเข้าพบและยื่นหนังสือ​ แม้สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐจะออกแถลงการณ์ชี้แจง​  ในทำนองว่า​ เพื่อเป็นการติดตามสถานการณ์และทำความเข้าใจ​ แต่นี่เป็นคำ แก้ตัว


ตีเจตนารมณ์เป็นอย่างอื่นไม่ได้​ นี่คือ​ การแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย​ ระดับอุปทูตไม่จำเป็นต้องให้น้ำหนักขนาดให้เข้าพบ 


ในทางตรงกันข้าม​ เวลาที่มีคนอื่นไปยื่นหนังสือประท้วงที่สถานทูต​ ทำไม​ ส่งแค่ระดับ​ Attache รับหนังสือ​ที่หน้า​สถานทูต​  ทำไมไม่ให้เข้าพบเอกอัครราชทูตหรืออุปทูตอย่างที่ให้กับกลุ่มนี้ นี่มันเป็นการแสดงท่าที​ Protocal​  ที่ชัดเจนว่า​ อเมริกันกำลังจะเลือกข้างหรือไม่​ 


อยากเตือนอเมริกันว่า​ ผลประโยชน์ร่วมกัน​ ความร่วมมือระหว่างประเทศที่มีต่อกัน​ ความสัมพันธ์ระหว่างอเมริกันกับไทยที่มีอยู่อย่างมหาศาล​  อาจได้รับผลกระทบ​ ในทางที่อเมริกันจะต้องผิดหวัง


อย่างนี้เรียกว่า​ แทรกแซง


นันทิวัฒน์​ สามารถ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"