'แก้วสรร'แพร่บทความ'ความล้มเหลวทางความคิด ของปัญญาชนสามนิ้ว'


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ความล้มเหลวทางความคิด ของปัญญาชนสามนิ้ว" โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ถาม ทำไมพวกม็อบสามนิ้ว ถึงฝืนชู “ธงจัดการเจ้า” ให้ได้  ทั้งๆ ที่ถ้าเป็นธง    “ไล่ประยุทธ์แก้รัฐธรรมนูญ” จะเรียกมวลชนได้แรงกว่านี้มาก

ตอบ ปัญญาชนที่ครอบงำม็อบ  เขาต้องการยืนยันภารกิจในทางประวัติศาสตร์ว่าสังคมไทยดักดานก็เพราะ การสมสู่ของศักดินาและขุนศึก   เราคนไทยต้องต่อการต่อสู้ในปัจจุบันเข้ากับคณะราษฎร เมื่อปี ๒๔๗๕ ให้ได้ อนาคตใหม่จึงจะมาถึง

ถาม จะไปหลงขับไล่ที่ตัวบุคคลเช่น ๓ ป.ไม่ได้

ตอบ ครับ..นั่นไม่ใช่การปฏิวัติ   เรามีประวัติศาสตร์อันศักดิ์สิทธิ์ที่รอการสืบสานอยู่   มันต้องจบที่รุ่นเราให้ได้

นี่..เขาเล่นเป็นกงล้อประวัติศาสตร์เลยนะคุณ

ถาม ชูธงอย่างนี้ ก็หวังว่าจะทำให้ดูศักดิ์สิทธิ์ ฮึกเหิมขึ้นมาได้

ตอบ คอมมิวนิสต์เขาก็มีกงล้อประวัติศาสตร์กลมดิก มาอธิบายชนชั้นเหมือนกันนะครับ   แต่ของปัญญาชนสามนิ้วเขาเอา ๒๔๗๕ มาสวมตอเท่านั้น   ได้ซ่องสุมสร้างทฤษฎีกันมานาน ยิ่งหลังเหตุการณ์ ๖ ตุลา ๑๙  ก็มีงานเขียน บูมขึ้นมามาก ว่า ศักดินากับขุนศึกเริ่มสมสู่กันมา  ตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์แล้ว

ถาม      แต่มันก็ชัดในวันนี้แล้วว่า “ธงจัดการเจ้า” และ”ทฤษฎีสวมตอคณะราษฎร”นี้   มันใช้นำการปฏิวัติไม่ได้  น่าสงสารเยาวชนที่ถูก พวกอาจารย์ยัดธงใส่มือ   เข้าไปโบกในคุก ต้องคดีกันเป็นแถว 

ตอบ ล่าสุดนี้ ก็มีการฟ้องร้องปัญญาชนสามนิ้วชื่อ ณัฐพล ใจจริง แล้วว่า ประพฤติเลวทางวิชาการ ปั้นแต่งข้อมูลเท็จเป็นวิทยานิพนธ์ใส่ร้าย สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร เสด็จลุงของในหลวงภูมิพล ว่า เป็นตัวการเริ่มใช้สถาบันสนับสนุนสมคบคิดทางการเมืองกับทหาร    เมื่อครั้งเป็นผู้สำเร็จราชการ 

ถาม มันสามานย์ตรงไหน

ตอบ อาจารย์สามนิ้วคนนี้ เขาเขียนในวิทยานิพนธ์รัฐศาสตร์จุฬาฯ ปี ๒๕๕๒  อ้างว่าเสด็จในกรมฯ ท่านรีบสนับสนุนรับรองการรัฐประหารขณะนั้นอย่างแข็งขัน  โดยอ้างอิงบางกอกโพสต์ไว้ในวิทยานิพนธ์   แต่ปรากฏว่า เมื่อตรวจสอบแล้วตัวสิ่งพิมพ์ที่อ้างไม่ระบุอย่างนั้นเลย   

ครั้นอ้างต่อไปอีกว่า มีรายงานสถานทูตสหรัฐรายงานว่า เสด็จในกรมท่านจะเข้าร่วมประชุม ครม.ด้วย จนจอมพล ป.ไม่พอใจ   แต่ตรวจเข้าจริงๆ ก็ไม่มีรายงานเช่นนั้นเลยเช่นกัน

ถาม ยังงี้ก็เรียกว่าเป็นการปั้นแต่งเท็จกันดื้อๆ  จะเขียนให้ใครเลวอย่างไรก็ได้ แล้วอ้างอิงซ้ำลงไป   ใครเขาจะไปรู้ว่าอ้างเท็จ ก็เลยเชื่อกันหมด

ตอบ วิทยานิพนธ์เท็จฉบับนี้ ในที่สุด ทางจุฬาฯ ก็สั่งห้ามเผยแพร่แล้ว   แต่พวกนี้ยังเอาความเท็จนี้ไปเผยแพร่กันไม่หยุดในหนังสือฉบับอื่น   ทายาทเสด็จในกรมฯ เขาถึงฟ้องละเมิด เรียกค่าเสียหาย ๕๐ ล้าน   

ก็สมควรแล้ว ไปใส่ความท่านอย่างนั้น  มันไม่รู้จักบุญคุณคนเลย

ถาม เสด็จในกรมท่านนี้เป็นใคร

ตอบ ในรัชสมัยรัชกาลที ๖ นั้น  พระน้องยาเธอท่านนี้ เป็นผู้วางรากฐานการสาธารณสุขไทยสมัยใหม่ ร่วมกับสมเด็จพระราชบิดา กรมหลวงสงขลานครินทร์   ท่านปักหลักพัฒนาราชการกรมสาธารณสุข ส่วน สมเด็จพระราชบิดาอยู่ศิริราช   

ทั้งสองท่านช่วยสร้างพื้นฐานทั้งการแพทย์และการสาธารณสุขไทย   จนตั้งมั่นสืบสานให้ไทยสู้โควิดได้จนทุกวันนี้   เรื่องวัคซีนนี่ เสด็จในกรมท่านก็วางรากฐานไว้เช่นกัน  ทำให้โรคระบาดร้ายแรงเริ่มหายไปจากบ้านเมืองได้ เกือบหมด

นี่คือบรรพบุรุษคนทำงานให้บ้านเมือง   ขึ้นเป็นผู้สำเร็จราชการแทนในหลวงภูมิพลที่ยังทรงพระเยาว์ ก็เพราะเป็นพระญาติอาวุโสเท่านั้น   จะมามีบทบาทสมสู่จุ้นจ้านกับกองทัพได้อย่างไร   

ถาม สรุปแล้ว ปัญญาชนประวัติศาสตร์ค่ายสามนิ้ว  ทำบรรพบุรุษวุ่นวายไปหมด

ตอบ คณะราษฎร ที่เป็นคนทำงานมีบุญคุณกับบ้านเมืองก็มีเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์  แต่พอถูกเขาสวมตอ ก็เลยพลอยถูกด่าตามม็อบสามนิ้วไปด้วย  

ในที่สุดบรรพบุรุษเรา ก็หาคนดีน่าเชื่อถือไม่ได้เลยไม่ว่าข้างไหน  ลูกหลานมันจัญไรจริงๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"