พายุถล่มพิษณุโลก บ้านพัง-เสาไฟฟ้าหัก7ต้นไฟดับทั้งหมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - จากฤทธิ์พายุฤดูร้อนช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก หลังคาเปิดเสียหายหลายหลัง เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น ไฟฟ้าดับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งดำเนินการแก้ไข ขณะที่ อำเภอนครไทย ปภ.สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน 31 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่บริเวณบ้านดินทองหมู่ที่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวังทอง และอีกหลายอำเภอ ได้ระดมกำลังพนักงานและเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการแก้ไข เสาไฟฟ้า ริมถนนสายวังทอง-สากเหล็ก ถูกพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มใส่สายไฟฟ้าส่งผลให้เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น กระแสไฟฟ้าดับตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์สายไฟและขุดเพื่อตั้งเสาไฟฟ้าใหม่จำนวน 7 ต้นเพื่อต่อกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนให้ใช้ได้ภายในวันนี้

นางประหยัด พงษ์ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดลมพัดแรงประมาณ 20 ถึง 30 นาที ความแรงของลมส่งผลให้ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนสายวังทองสากเหล็กหักโค่นลงหลายต้น และมาล้มทับสายไฟฟ้าโค่นล้ม 7 ต้น กระแสไฟฟ้าดับทันที ขณะที่แรงลมของพายุได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนรวมถึงบ้านของตนได้รับความเสียหายประมาณ 10 กว่าหลังคาเรือน รวมถึงแปลงเพาะกล้าต้นไม้ ที่เป็นอาชีพหลักของชาวบ้านตำบลดินทองได้รับความเสียหายจำนวนมาก

พายุฤดูร้อน ที่พัดรุนแรงในเขตจังหวัดพิษณุโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกเหนือจากตำบลดินทองอำเภอวังทองที่ได้รับความเสียหายแล้ว ที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ขณะนี้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอนครไทย ได้เร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 31 หลังคาเรือน ในตำบลเนินเพิ่มและตำบลนครไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"