'ธรรมนัส'เบรก'เด็กบิ๊กป้อม'อย่าจุ้นเรื่อง'บางกลอย'


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64- ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน รวมทั้งการพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าแก้ปัญหาว่า ขณะนี้คณะกรรมการฯยังไม่ได้เริ่มทำงาน โดยจะประชุมนัดแรกวันที่ 25 มี.ค. ส่วนที่นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกนั้น ก็ไม่เกี่ยวเพราะไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ และนายประสานไปดูในฐานะอะไรตนก็ไม่ทราบ เป็นเรื่องส่วนตัวของนายประสาน และตนได้คุยนายประสานแล้วว่าท่านต้องหยุด เรื่องบางกลอยขอให้เป็นหน้าที่คณะกรรมการที่นายกฯแต่งตั้ง 

ถามย้ำว่า เป็นคนที่พูดกับนายประสานด้วยตัวเองใช่หรือไมขอให้หยุด รมช.เกษตรฯตอบว่า เมื่อตนทราบข่าวจากการลงพื้นที่ของนายประสาน ตนก็ไปคุยว่า ปล่อยให้คณะกรรมการที่เป็นกลางเขาแก้ปัญหาในเรื่องนี้  การที่ไม่ใช่คณะกรรมการที่นายกฯลงนามแต่งตั้งทำ มันก็จะมีปัญหาอย่างที่เห็น

เมื่อถามว่า จากนี้ร.อ.ธรรมนัสจะเป็นตัวหลักในการแก้ปัญหาขาวบางกลอยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้ให้นโยบายคณะกรรมการทุกท่านแล้วว่า อย่าทำอะไรโดยพลการโดยที่ตนไม่รู้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นการแก้ไขปัญหาจะไม่บรรลุผล

ซักว่า ขณะนี้มีกลุ่มพีมูฟ และชาวบางกลอยมาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลแล้วจะแก้ไขอย่างไร รมช.เกษตรฯแจงว่า ตนได้คุยกับแกนนำแล้วประเด็นของนายประสานต้องแยกกันกับคณะทำงานที่ยังไม่เริ่มทำงาน ซึ่งชาวบางกลอยติดใจอยู่เรื่องเดียวคือกรณีที่นายประสานลงพื้นที่ อันนี้คณะกรรมการคงไม่ไปก้าวล่วง

ถามว่า คณะกรรมการต้องพูดคุยกับชาวบ้านหรือไม่เพื่อให้การแก้ปัญหาราบรื่น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับแกนนำมาโดยตลอดว่าจะประชุมกับคณะกรรมการที่มาจากทุกภาคส่วน ในวันที่ 25 มี.ค. 

เมื่อถามว่ายืนยันว่าใจแผ่นดินชาวบางกลอยไม่สามารถเข้าไปได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ที่ตนพยายามไม่พูดถึงประเด็นต้องจุดไหน เพราะเรายังไม่เริ่มทำงาน เราไม่รู้ข้อเท็จจริง เราฟังแต่จากหากรัฐหรือประชาชนไม่ได้ ต้องเอาข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่ายมานั่งคุยกันไม่อย่างนั้นก็จะเกิดข้อพิพาทอย่างนี้ ทุกอย่างต้องใช้ทั้งรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ เข้าผสมผสานกันไม่อย่างนั้นมันไม่จบ และได้ทำหนังสือชี้แจงให้พล.อ.ประวิตร รับทราบ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"