เพื่อไทยโยงรัฐบาลสืบทอดอำนาจ20ปีตามยุทธศาสตร์ชาติ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64- นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าระแวงว่าจะสืบทอดอำนาจก็ไปแก้รัฐธรรมนูญมา แต่แก้ให้ได้ก็แล้วกัน การพูดเช่นนี้ออกมายอมรับและท้าทายว่าไม่มีทางที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้หากพลเอกประยุทธ์ ไม่อยากให้แก้ 

ส่วนที่อ้างว่าไม่สามารถสั่งส.ว.ได้ นั้น เป็นการพูดเพื่อเอาตัวรอดเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ พูดจนติดปากไม่ว่าจะเป็นที่รัฐสภาหรือที่ทำเนียบรัฐบาล ชัดเจนว่าไม่ขัดหากจะแก้รัฐธรรมนูญแต่พอสมาชิกรัฐสภาจะแก้จริง ก็ไม่ยอมรับรวมทั้งส่งสัญญาณไปที่เครือข่ายคสช.ว่าห้ามแก้ไขรัฐธรรมนูญเด็ดขาด และการลงมติในสภาก็เป็นไปตามที่รัฐบาลต้องการ เพราะในความเป็นจริงใครเป็นคนตั้งส.ว. ประหนึ่งใครเป็นเจ้าของคอกส.ว.ก็ต้องอยู่ในอยู่คอกของคนแต่งตั้งมา อย่ามาท้าทายประชาชน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การพูดของ พลเอกประยุทธ์  แสดงเจตนาที่ชัดเจนว่า ไม่เคยมีคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น และต้องการสืบทอดอำนาจของคสช.อีกยาวนาน แม้พลเอกประยุทธ์ จะไม่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่พร้อมที่จะส่งต่ออำนาจให้คนในเครือข่ายคสช.ตามที่มีการวางแนวทางกันไว้ ให้ประเทศไทยตกอยู่ภายใต้อำนาจของเผด็จการไปอีก 20 ปีตามยุทธศาสตร์ชาติ

“ พลเอกประยุทธ์ ควรที่จะมีความเป็นลูกผู้ชาย พูดออกมาเลยว่าตราบใดพลเอกประยุทธ์ และอำนาจของคสช.ยังอยู่ การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะรัฐบาลจะไม่ยอมให้ประชาชนสถาปนารัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ ควรออกมายอมรับมาตรงๆจะดีกว่านี้ อย่ามาพูดดีโกหกประชาชนไปวันๆ เพราะทุกวันนี้ต้องการอำนาจในการควบคุมประเทศ ไม่ได้ต้องการบริหารประเทศเพื่อประชาชน แต่ต้องการอำนาจเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มก้อนของพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยจริงใจกับประชาชนแต่ที่อยู่เพราะต้องการสืบทอดอำนาจ หากยอมรับตรงๆจะเป็นลูกผู้ชายมากกว่านี้”นายสมคิดกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"