'บิ๊กตู่' ไม่สงวนสิทธิ์ตั้งพรรคชื่อ 'รวมไทยสร้างชาติ' ปัดพรรคอะไหล่รัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    


23 มี.ค.64 - เมื่อเวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีหากจะมีคนนำชื่อมอตโต้ ‘รวมไทย สร้างชาติ’ ไปตั้งเป็นชื่อพรรคการเมือง ว่า เรื่องนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วใครจะเอาไปตั้งเป็นชื่อพรรค มีการสงวนสิทธิ์หรือเปล่าตนก็ไม่รู้ แต่สำหรับตนไม่ได้สงวนสิทธิ์ ใครก็ได้รวมไทยสร้างชาติ เป็นคนไทยหรือเปล่า ถ้าเป็นคนไทยจะตั้งรวมไทยสร้างชาติ หรือรวมไทย อะไรก็แล้วแต่ ก็ตั้งมาเถอะ  

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่มีการมองว่าการตั้งพรรคการเมืองใหม่โดยใช้ชื่อรวมไทยสร้างชาติ เป็นการผูกโยงพรรคสำรองของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้สื่อเป็นคนโยงกันเองไม่ใช่หรือ เราไม่ได้โยง และยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีแนวคิดที่จะตั้งพรรคการเมืองสำรอง เรื่องนี้ไม่มีอะไรทั้งสิ้น มันไม่ใช่เรื่องของตน 

"ผมขอทำงานรัฐบาลนี้ให้รอดไปก่อน  ทำให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากกับดักต่างๆให้ได้ก่อน ต้องมองตรงนี้ อย่ามองการเมืองด้านเดียว การเมืองก็คือการเมือง ก็ต้องปฏิรูปการเมือง และการปฏิรูปการเมืองไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนเดียว ทุกคนต้องช่วยกันปฏิรูป ทั้งองคาพยพทั้งหมด เพราะประชาชนเป็นคนเลือกพวกท่านเข้ามา นายกฯไม่ได้เป็นคนเลือกทุกคนเข้ามา เป็นเรื่องของประชาชนที่เลือกมาเป็นตัวแทนของเขา ต้องเคารพกติกาตรงนี้" นายกฯระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"