ข่าวร้ายชาว 3 นิ้ว! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'เพนกวิน' ถูกขัง 15 วันที่สถานกักขังปทุมฯ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีทนายความยื่นคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร คดีละเมิดอำนาจศาลที่ศาลสั่งลงโทษกักขัง 15 วันนั้น 

ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ยกคำร้อง เนื่องจากจำเลยถูกควบคุมตัวในคดีอื่นอยู่แล้ว รวม 2 คดี การปล่อยตัวชั่วคราวในคดีนี้ ไม่เป็นเหตุให้ได้รับการปล่อยตัวในคดีอื่น อีกทั้งผู้ประกันไม่มีความเกี่ยวข้องกับจำเลยแต่อย่างใด ยกคำร้อง

ก่อนหน้านี้ช่วงเช้า  ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า  เวลา 09.30 น. ที่ศาลอาญารัชดา ทนายความยื่นประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" ในคดีละเมิดอำนาจศาลจากกรณีแถลงต่อศาลเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 64 โดยวางหลักทรัพย์ 20,000 บาท จากกองทุนราษฎรประสงค์

คดีนี้ศาลมีคำพิพากษาให้กักขังเป็นเวลา 15 วัน ขณะนี้ถูกกักขังอยู่ที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้หากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวในวันนี้ นายพริษฐ์  จะถูกนำตัวกลับมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อควบคุมตัวระหว่างพิจารณาในคดี 19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และคดี Mobfest ตามเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"