เฮ! ขสมก.เปิดทางผู้มีสิทธิ์ 'ม 33 เรารักกัน'ซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

23 มี.ค. 2564 นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ “ม 33 เรารักกัน” เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในกลุ่ม “ผู้ประกันตน มาตรา 33” โดยมอบเงินเยียวยา คนละ 4,000 บาท ตลอดโครงการ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์ในโครงการตามคุณสมบัติที่กำหนด  นำไปใช้ชำระค่าสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และบริการต่าง ๆ ณ ร้านค้าที่ลงทะเบียนคนละครึ่ง ร้านค้าที่ลงทะเบียน “เราชนะ” และระบบขนส่งสาธารณะต่าง ๆ (ยกเว้นทางอากาศ)   

ทั้งนี้ ในส่วนของ ขสมก. ได้มีการเตรียมความพร้อมสนับสนุนโครงการดังกล่าว   โดยให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ในโครงการ  สามารถซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสาร กว่า 30 แห่ง  เพื่อนำบัตรโดยสารดังกล่าว  มาใช้ชำระค่าบริการบนรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564   

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ขสมก. ได้เปิดให้ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์โครงการ “เราชนะ” ทั้งผู้ที่ได้รับเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และผู้ที่ได้รับเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีไม่มีสมาร์ทโฟน) สามารถนำเงินช่วยเหลือไปซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษาอิเล็กทรอนิกส์ ได้เช่นเดียวกับโครงการ “ม 33 เรารักกัน” พร้อมทั้งยกเลิกค่าธรรมเนียมบัตร ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเปลี่ยนมาชำระค่าโดยสารผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อลดการสัมผัสเงินสด ลดความเสี่ยงจากโควิด-19 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"