80.1%ให้กำลังใจ’ลุงตู่’แก้ปัญหาวิกฤตโควิด


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.2564 -  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชน และความเป็นผู้นำ เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ธนาคาร สร้างสุข กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,655 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 20 - 23 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 96.6% ระบุ ธนาคารของรัฐ สร้างสุขช่วยเหลือประชาชน ยามวิกฤต เดือดร้อน ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือ 95.2% ระบุ มาตรการช่วยเหลือประชาชน ช่วงวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ผ่านระบบธนาคารต่าง ๆ มีประโยชน์ ลดความเดือดร้อนความทุกข์เรื่องค่าใช้จ่ายได้ และส่วนใหญ่หรือ 88.9% พอใจมาตรการของรัฐ ด้านต่าง ๆ เช่น คนละครึ่ง เราไม่ทิ้งกัน เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน ม.33 เรารักกัน จากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึง ธนาคารของรัฐ สร้างสุขช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ช่วงวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ช่วยลงทะเบียน ตอบข้อซักถาม เอาใจใส่ให้บริการดี มีน้ำใจ อันดับหนึ่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย 56.9% อันดับสอง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 18.1% อันดับสาม ได้แก่ ธนาคารออมสิน 18% ตามด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 1.9% และธนาคารอิสลาม 0.30% ตามลำดับ

นอกจากนี้ เมื่อถามถึง ธนาคารของรัฐ สร้างสุข ช่วยเหลือ ผู้ประกอบการรายย่อย ช่วงวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ช่วยลงทะเบียนตอบข้อซักถามเอาใจใส่ให้บริการดี มีน้ำใจ อันดับหนึ่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย 47% อันดับสองได้แก่ ธนาคารออมสิน 32.8% อันดับสามได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 11.8% และรอง ๆ ลงไปได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 2.6% และธนาคารอิสลาม 0.8% ตามลำดับ

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือ 80.1% ต้องการให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ได้ดีต่างชาติทั่วโลกให้การยอมรับ ในขณะที่ 9.9% ระบุ ไม่เลย

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจเรื่อง ธนาคารสร้างสุข เกิดขึ้นจากการสำรวจเบื้องต้นในการเข้าใช้บริการของประชาชนตามธนาคารต่าง ๆ ของรัฐที่เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาลช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าทั้งผู้ประกอบการค้ารายย่อยและประชาชนทั่วไปต่างพอใจและยกให้ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารของรัฐที่ได้อันดับหนึ่งครองใจประชาชนผู้เข้าใช้บริการและพบว่า บางสาขาที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารลงพื้นที่ไปตามร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ และช่วยเหลือผู้ประกอบการค้ารายย่อยในการลงทะเบียนให้เข้าถึงโครงการ คนละครึ่ง กับผู้ประกอบการค้ารายย่อยที่อาจจะใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไม่เป็น ลงทะเบียนไม่ได้ รวมถึงประชาชนผู้มีรายได้น้อยทั่วไปต่างก็พอใจในการให้บริการและความเอาใจใส่ของพนักงานธนาคารของรัฐในช่วงวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนทุกข์ยากขณะนี้ให้เบาบางลงไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"