เช็กรายละเอียดและเงื่อนไข 'เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3'


เพิ่มเพื่อน    

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เห็นชอบมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องช่วงสงกรานต์ไปจนถึงครึ่งปีหลัง
          
สำหรับมาตรการรอบใหม่เป็นการขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ โดยคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิ์ของผู้ได้รับสิทธิ์เหมือนกับโครงการระยะที่ 1 และ 2 แต่มีความเข้มงวดขึ้น เพื่อป้องกันการทุจริต ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันการสวมสิทธิด้วยระบบสแกนใบหน้า และการยืนยันตัวตนของผู้ใช้สิทธิที่สาขาธนาคารกรุงไทย โดยเรื่องนี้ ททท. จำเป็นต้องหารือกับธนาคารกรุงไทยก่อน และคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการระยะหนึ่ง
          
ส่วนรายละเอียดการอุดหนุนของโครงการ ครม. อนุมัติ
กรอบวงเงินที่เหลืออยู่ 5,700 ล้านบาท โดยขยายสิทธิ์เพิ่มอีก 2,000,000 สิทธิ์ (เดิม 6,000,000 สิทธิ์เต็มแล้ว) ซึ่งรายละเอียด ดังนี้
          
- เริ่มใช้ได้ พ.ค.2564 และสิ้นสุดโครงการในเดือน ส.ค.2564
         
 - ปรับเกณฑ์การใช้สิทธิ์ คือ E-Voucher จะปรับเหลือ 600 บาท/วัน ราคาเดียว จากเดิมกำหนดที่ 900 บาท/วัน ในวันธรรมดา และ 600 บาท/วัน ในวันเสาร์-อาทิตย์
          
- การเดินทางท่องเที่ยว ต้องเป็นการท่องเที่ยวข้ามจังหวัดเท่านั้น
          
- ผู้ใช้บริการประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและจองที่พักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้ทางธนาคารกรุงไทยส่งข้อมูลให้ ททท. เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่า การจองมีความผิดปกติหรือไม่

 นอกจากนี้ผู้ประกอบการเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการ โดยจะต้องเข้าไปยืนยันการเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง เพื่อให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตรวจสอบ พร้อมส่งข้อมูลห้องพักที่จดทะเบียนไว้กับกระทรวงมหาดไทย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"