‘นายกฯ’ปลื้มโครงสร้างพื้นฐาน5จีไทยอันดับ1ในอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.2564 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(ดีอีเอส) ว่า วันนี้เป็นการประชุมดีอีเอส หารือเกี่ยวกับการจัดทำยุทธศาสตร์แผนแม่บทต่างๆ ในการดำเนินการ แผนต่างๆ ซึ่งวันนี้ก็มีความก้าวหน้าโดยจากการลงทุน โครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลของเรา การใช้ประโยชน์ของดิจิทัลในเรื่องของการบริหารจัดการหลายๆอย่าง เพื่อให้สะดวกต่อการให้บริการประชาชน และเพื่อเป็นการบูรณาการหน่วยงานภาครัฐบนฐานข้อมูลเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบคลาวด์ (Cloud) อะไรต่างๆ ก็ได้มีการหารือกันในที่ประชุมเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องดำเนินเดินหน้าต่อไป นี่คือนโยบายและยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล ในการดำเนินการในฐานะเป็นผู้กำหนดนโยบายลงไปยังกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจที่เราเป็นอันดับ 1 ในอาเซียน ในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานเรื่องของดิจิทัล เรื่อง 5 จี มีโอกาสมากมาย ซึ่งเราอยู่ในอันดับ 1 ในขณะนี้ จากข้อมูลหลายๆข้อมูลต่างๆที่ผ่านมา

“วันนี้ต้องมาดูว่าเราจะใช้ Digital ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างไร มากกว่าการใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเดียว การเข้าถึงการใช้ประโยชน์ทางด้านสุขภาพ การเรียนรู้ต่างๆทั้งหมด การประกอบการธุรกิจ ความมั่นคงต่างๆ ซึ่งต้องตอบสนองวิธีการต่างๆเหล่านี้ด้วย คนทุกช่วง วัยการศึกษา สุขภาพ การประกอบการค้าการลงทุน และเป็นไปตาม พ.ร.บ.อำนวยความสะดวกและพ.ร.บ.การให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชน และเดินหน้าไปสู่การทำระบบคลาวด์ (Cloud) ขนาดใหญ่ของเรา ซึ่งจะมี 2 ระดับด้วยกันคือ ระดับรัฐบาลที่เปิดเผยและระดับชั้นความลับ ก็จะอยู่ที่หน่วยงาน เพื่อลดภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายลงไป ซึ่งเดิมมีการแยกกันอยู่พอสมควร”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"