ดร.เสรี-หมอวรงค์ ประสานเสียง saveอัศวิณีย์ ฉะศิลปะแก๊ง 3 นิ้วผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ธงชาติที่ไม่มีสี้น้ำเงิน และมีข้อความที่ไม่เหมาะสมและจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น มันไม่ใช่ศิลปะ แต่มันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เป็นการแสดงออกทางการเมือง

การเลือกแถบสามสีมาประกอบเป็นธงไตรรงค์นั้น เป็นศิลปะทั้งด้านความงามและสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายถึงสถาบันที่เป็นเสาหลักของประเทศ

การเอาสีน้ำเงินออก คือการแก้งานศิลปะของคนอื่น มันไม่ถูกต้อง

การกระทำเกี่ยวกับธงชาตินั้นผิดกฎหมายอย่างชัดเจน

อย่ามาอ้างความเป็นศิลปะกับการทำผิดกฎหมายที่ชั่วร้ายเลยนะคะ"

ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ช่วงหนึ่งว่า "พรรคก้าวไกล และ ศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านศิลปะและวัฒนธรรม กรณีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เก็บผลงานศิลปะของนักศึกษาใส่ถุงดำ 

ผมคิดว่าท่านคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ อาจารย์อัศวิณีย์ ทำถูกต้องแล้วครับ คนระดับนี้ต้องแยกแยะให้ออกว่า สิ่งใดคืองานศิลปะ สิ่งใดคือการก้าวร่วงที่แอบอ้างงานศิลปะ 

ดีเหมือนกันครับ ระบบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ยังวนเวียนจมปลัก ทำลายศูนย์รวมจิตใจ แยกแยะความเลวร้ายไม่ออก เป็นเหยื่อให้ต่างชาติมาครอบงำประเทศตนเอง เป็นทั้งอาจารย์ และผลผลิตที่ได้ ใกล้เวลาจะได้รื้อระบบการศึกษา ยกเครื่องกันใหม่ในอีกไม่นาน #saveอัศวิณีย์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"