สธ.เตือนอย่าเชื่อข่าวแชร์"ไทยเข้าสู่โควิดเฟส 3"


เพิ่มเพื่อน    


25 มี.ค.64 - นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความในสื่อโซเซียลมีเดียถึงประเด็นเรื่อง “สาธารณสุขประกาศฉุกเฉิน และประเทศไทยกำลังเข้าสู่เฟส 3” มีสถานที่ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ระบุว่าเป็นพื้นที่สีแดงเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 นั้น  กรมควบคุมโรค ขอชี้แจงว่า กรมควบคุมโรคได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่าข้อความตามเนื้อหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานของรัฐแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวปลอมที่แชร์ต่อๆ กัน  

          กรมควบคุมโรค ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ทราบแหล่งที่มา และไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ เพราะอาจทำให้ประชาชนที่ได้รับข้อมูลเข้าใจผิดได้  และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถตรวจสอบได้ อาทิ จากการแถลงของ ศบค. เวลา 11.30 น. การแถลงของกระทรวงสาธารณสุข เวลา 15.00 น. ทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ทางเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข https://pr.moph.go.th/?url=main/index/ และเว็บไซต์ของกรมควบคุมโรค https://ddc.moph.go.th/ หรือช่องทางหลักอื่นๆ ของกรมควบคุมโรค  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"