'อดุลย์'ยก5เหตุผล'ประยุทธ์'นั่งนายกฯสังคมไทยเผชิญความรุนแรง กระทบสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    


26 มี.ค.64 -นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมกรรญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้มีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆและจะทวีความรุนแรงถึงขั้นนองเลือดซ้ำรอยเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์อีกครั้งหากยังปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ คือศูนย์กลางและเป็นเงื่อนไขความขัดแย้งของสังคมไทย ที่ภาคประชาชนจะต้องร่วมกันปลดชนวนความขัดแย้งโดยเร็วที่สุดดัวยเหตุผลดังนี้
      

1.เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สร้างความปรองดองสมานฉันท์และปฏิรูปประเทศตามที่เคยให้สัญญาประชาคมเมื่อครั้งยึดอำนาจวันที่22พ.ค.2557จนกระทั่งบัดนี้ก็ไม่มีท่าที่ว่าจะทำตามสัญญา และยังหักหลังกลุ่มมวลชน ทำให้แกนนำกลุ่มมวลชนต่างๆที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์และพวกอ้างความชอบธรรม ยึดอำนาจรัฐประหาร ต้องขึ้นสู่”สายพานมรณะ”ติดคุกตารางอย่างน่าเวทนา เป็นการแบ่งแยกแล้วปกครอง สร้างความแตกแยกทางสังคมมากกว่าเดิม สังคมไทยจึงไม่ได้สงบสุขตามที่โฆษณาชวนเชื่อ และยังอาศัยโครงสร้างสังคมแบบเก่าเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องค้ำจุ้นอำนาจของตัวเองไปเรื่อย
    

2.การร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาเพื่อการสืบทอดอำนาจผ่านกลไกกติกาที่ไม่เป็นธรรม เมื่อประชาชนส่วนใหญ่เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญก็เล่นเกมการเมืองคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หักหลังพรรคร่วมรัฐบาล ทำสวนทางงนโยบายที่ตนเองเคยแถลงต่อสภาอย่างน่าละอาย มิหนำซ้ำพล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดท้าทายประชาชน ลุแก่อำนาจ  หวังว่าจะใช้กติกาเดิมที่มี250 ส.ว.อยู่ในมือโหวตเลือกตนเองเป็นนายกฯอีกสมัย จึงเชื่อว่าตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ในอำนาจจะไม่มีทางแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้อย่างแน่นอน
      

3. พล.อ.ประยุทธ์ สร้างเครือข่ายอำนาจทั้งภาคราชการ ธุรกิจเอกชน มีส่วนร่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมในการทุจริต คอร์รัปชัน จากโครงการขนาดใหญ่ จนระบาดถึงระดับรากหญ้า ใช้เงินหว่านล้อมซื้อนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านบางส่วนให้สวามิภักดิ์กับตัวเอง แทรกแทรกองค์กรอิสระจนไม่สามารถทำหน้าที่ถ่วงดุลตรวจสอบได้ เมื่อพวกพ้องตนเองทุจริตจึงไม่สามารถเอาผิดได้ สร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจต่อประเทศชาติมากมายมหาศาล
     

4.ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกโจมตีมากที่สุด เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ มักแอบอ้างสถาบันสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง   แทนที่จะเป็นกันชนปกป้องสถาบันกลับห้อยโหนนำสถาบันลงมาเป็นเกราะกำบัง จากที่สถาบันเคยเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย กลายมาเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  หากยังปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกต่อไป สถาบันจะตกอยู่ในภาวะอันตรายอย่างยิ่ง
      

5.เป็นที่น่าสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนนักศึกษาพุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่แตะต้องพล.อ.ประยุทธ์ อย่างที่ควรจะเป็น ผิดปกติเข้าข่าย”ทฤษฎีสมคบคิด”ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยใช้”ไอโอ”กระทำการรุนแรงต่อสัญลักษณ์สถาบัน สร้างความเกลียดชังและแตกแยกทั้งสองฝ่ายโดยไม่รู้ตัว ผลเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุด หากยังปล่อยให้สถานการณ์เป็นไปอย่างนี้จะมีประชาชนทั้งสองฝ่ายตกเป็น"เหยื่อ"อีกมาก
      

นายอดุลย์ กล่าวว่า บัดนี้ได้เวลาแล้วที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าต้องสลายความเป็นสีเสื้อแล้วมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวในนาม"สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" เพื่อปลดชนวนความขัดแย้งและความรุนแรง ด้วยการไล่พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจ ตามแนวทางสันติวิธีและมีอารยะ แล้วร่วมกันสร้างสังคมใหม่ที่ไม่มีฝักฝ่ายให้เกิดความปรองดองสามัคคีของคนในชาติภายใต้พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"