'วิรัช'แจงเปลี่ยนตัววิปรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.นายวิรัช รัตนเศรษฐ  ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎน (ปสส.) ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐว่า  มีการปรับเปลี่ยนเนื่องจากบุคคลที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ต้องทำหน้าที่ในกมธ. ทำให้ไม่มีเวลามาร่วมประชุมกับวิปรัฐบาล อาทิ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ที่เป็นประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน  นายสุชาติ อุสาหะ  ส.ส.เพชรบุรี ประธานกมธ.ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม  นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ประธานกมธ.การเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน  

นอกจากนี้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะขอลาออกจากวิปรัฐบาลเนื่องจากมีภารกิจงานอื่นๆในกมธ.ค่อนข้างมาก ก็เลยจะสลับให้นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. กลับเข้ามาเป็นวิปรัฐบาลอีกครั้งหนึง  ทั้งนี้ยังมีพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการขอเปลี่ยนตัววิปด้วยเช่นเดียวกัน  ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ก็ได้ลาออกจากวิป รัฐบาลเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในสัดส่วนของครม. ก็มีผู้ลาออก ได้แก่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดีอีเอส    ดังนั้นจะมีประกาศปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.)  ออกมาใหม่อีก1 ฉบับ

“ผมไม่อยากให้มองตรงนี้เป็นเรื่องของความขัดแย้งใดๆ  เพราะการทำงานที่ผ่านมาวิปรัฐบาลมีการประสานงานร่วมกันด้วยดีทุกพรรค ซึ่งการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลส่วนหนึ่งมาจากตลอดเวลากว่า 1 ปี ทุกคนมีภารกิจ มีงานเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลามาทำงานตรงนี้ได้ จึงได้สลับปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"