'เพื่อไทย' ฟันธงการเมืองกำลังถึงจุดพลิกโฉม จะมีเลือกตั้งใหม่เพราะนายกฯถูกไล่


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองกำลังเดินย้ำสู่จุดพลิกโฉม เนื่องจากเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ คือขบวนการยุติธรรมที่เข้าไประงับยับยั้งการชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลสืบทอดอำนาจ จนถูกสังคมวิพากษ์อย่างหนักว่าอยุติธรรม ต้องเร่งปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว

เหตุที่สอง คือกระบวนท่ายึกยักว่า รัฐธรรมนูญจะแก้ไขไม่สำเร็จในช่วงรัฐบาลนี้ สวนทางกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลเอง เหตุที่สาม คือการเร่งสปีดตั้งพรรคการเมืองใหม่ๆ ของปีกขบวนการสืบทอดอำนาจ เพื่อหวังให้ได้ ส.ส. จากระบบบัญชีรายชื่อเพิ่มในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า โดยชิงใช้กติกาเดิมที่ฝ่ายตนได้เปรียบ

และเหตุที่สี่ คือการปรับ ครม. ครั้งล่าสุด เป็นภาพของการตั้งคนที่ไม่ได้รับการยอมรับจากฝ่ายเดียวกัน ทั้งๆ ที่รู้แก่ใจว่าจะเป็นระเบิดเวลาเร่งความแตกแยกจนรัฐบาลพังลงได้ แต่ที่จริงมันคือ การทำเพียงชั่วคราวเพื่อการต่างตอบแทนไปก่อน ต่อจากนั้นไม่นานจะมีการปรับ ครม.ครั้งใหญ่ ตั้งคนของตนเพื่อคุมอำนาจรัฐชิงความได้เปรียบล่วงหน้า

ปัจจัยที่กล่าวมานั้นคือ ชนวนสู่การเลือกตั้งใหญ่ครั้งใหม่ แต่จุดจบที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ คือนายกฯสืบทอดอำนาจถูกประชาชนขับไล่จนตกเก้าอี้ นายกฯยุบสภา หรือลาออกแล้วได้นายกฯ คนใหม่ ซึ่งจะอยู่ระยะสั้นแค่จัดระเบียบการเลือกตั้ง แล้วก็ไปสู่การยุบสภาเลือกตั้งใหม่ในท้ายที่สุด อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะใช้กติกาแบบใดก็ตาม ขณะนี้ประชาชนเจ้าของอธิปไตยตัวจริงทุกหมู่เหล่าได้ตกผลึกร่วมกันแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงแบบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินภายหลังการเลือกตั้งใหญ่ครั้งใหม่นั้น พวกเขาได้ลิขิตเป้าประสงค์ตรงกันไว้แล้วว่า บ้านเมืองนี้จะต้องปกครองโดยประชาธิปไตยที่เป็นธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"