จับตาสนามเดือดปัตตานี ผงะเงินสะพัด-วิชามารอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.64 - บรรยากาศการเลือกตั้งในพื้นที่จ.ปัตตานี เป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งเป็นการชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกันอย่างดุเดือด ระหว่าง นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี แชมป์เก่า 4 สมัย กับนายนิอันนุวา สุไลมาน ข้าราชการบำนาญ อดีตพาณิชย์จังหวัดยะลา ซึ่งเพิ่งเกษียณอายุราชการเมื่อปีที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทั้งนายกเทศมนตรี และ สมาชิกสภาเทศบาล กันอย่างคึกคัก ซึ่งหลังจากเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 08.30 น. มีชาวบ้านได้ทยอยมาตรวจสอบรายชื่อตนเองก่อนลงคะแนนเสียงซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้ง จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ แก่ผู้ที่มาใช้สิทธิ์อย่างเคร่งครัด โดยหากพบอุณหภูมิร่างกายสูง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขหรือ อสม. จะให้พักคอย และดื่มน้ำเพื่อให้อุณหภูมิลดลงโดย แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ได้มี เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ยื่นตามจุดต่างๆ เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ผู้มาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองปัตตานีและสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 17 เทศบาล นอกจากความคึกคักของการตื่นตัวของประชาชนเพราะว่างเว้นการเลือกตั้งมานาน การชิงชัยกันดุเดือด มีเงินสะพัดทุกจุดตั้งแต่หัวละ 500- 4,000 บาท นอกจากนั้น บางพื้นที่มีการข่มขู่ข่มขัวญหัวคะแนนอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าหลังเลือกตั้งมีการฟ้องร้องเป็นจำนวนมาก ในเบื้องต้นมีการส่งหลักฐานฟ้องร้องให้กกต.แล้วบางส่วน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"