อำนาจเจริญเลือกตั้งท้องถิ่นฟีเวอร์แห่ใช้สิทธิ์จ่อทะลุ90% คาด20ล้านว่อนพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.64-  เมื่อเวลา 14.00 น. บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลและสมาชิกสภาเทศบาลตำบล(สท) จำนวน 23 แห่ง รวมถึง นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอำนาจเจริญอีก 1 แห่ง ตั้งแต่เช้าวันนี้ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เริ่มเปิดหีบ บางหน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง มายืนรออยู่หน้าหน่วยเลือกตั้งอยู่ก่อนแล้วเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกระแสฟีเวอร์การเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ มาแรงมาก ประกอบ กกต.อำนาจเจริญและผู้สมัครนายกเทศมนตรีและผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล มีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกไปใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ คืนหมาหอนที่ผ่านมา มีการแจกเงินทั่วถึง ส่งผลให้ การใช้สิทธิ์วันนี้ ทุกหน่วยเลือกตั้งคึกคักมากเป็นพิเศษ ท่ามกลางแสงแดดแรงจ้า ร้อนระอุ อุณหภูมิ เกือบแตะที่ 40 องศาเซลเซียสก็ตาม ไม่เป็นอุปสรรคต่อการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่อย่างใด 

นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจการเลือกตั้งเทศบาล จำนวน 24 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 250 หน่วยเลือกตั้ง และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 113,286 คน โดยมีผู้ไปใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. อย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมาก คาดว่า ผู้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะเกินร้อยละ 70 อาจจะถึงร้อยละ 90 ก็เป็นไปได้ เนื่องจากมี ประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวนมาก ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกหน่วยเลือกตั้งมีผู้คนหนาแน่นเป็นพิเศษ ต้องเข้าแถวยาว เพื่อรอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 

 นางพรรณวิภา กล่าวว่า เท่าที่ลงตรวจการเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่พบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ซึ่งก่อนนั้น มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา 4 เรื่อง เกี่ยวกับการใส่ร้ายป้ายสีของผู้สมัคร รองลงมา ผู้ช่วยหาเสียง และอื่นๆ หากประชาชนพบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ให้ แจ้งไปที่ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า คืนหมาหอน ที่ผ่านมา( 27 มี.ค.64) มีหัวคะแนนเดินแจกเงินซื้อเสียงตั้งแต่เวลา 20.00 น. หัวละ 500 – 1,600 บาท ทุกเทศบาล 24 แห่ง บางแห่งหัวคะแนนใช้มือถือถ่ายรูปบัตรประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นหลักฐาน แล้วให้เงิน บางแห่งแจกเงินอย่างเดียว คาดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"