มาตามนัด!ทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้ามวลชนจี้ตร.เอาถุงยาง-เซ็กส์ทอยคืน


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.64-ตั้งแต่เวลา 15.00 น. บริเวณทำเนียบรัฐบาล แยกพานิชการ กลุ่มมวลชนที่ได้ประกาศรวมพลังเพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมกันทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า เพื่อร่วมกันประณามการสลายและจับกุมที่ไม่เป็นธรรมเรียกร้องให้ปล่อยชาวหมู่บ้านทะลุฟ้าทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไขทันทีและร่วมยืนหยัดสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมโดยสันติของประชาชน เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด 

นายนันทพงศ์ ปานมาศ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้ตั้งเวทีโดยใช้ก้อนฟางอัดแท่งเป็นเวทีปราศัยว่า เจ้าหน้าที่ขนสิ่งของประชาชนใส่รถขยะ ไม่ให้ชาวบ้านเตรียมตัวติดนิสัยการฝึกของตำรวจ ไม่ให้โอกาสได้เก็บข้าวของพวกเราอยู่ในที่ตั้งไม่ได้สร้างความเดือดร้อน เป็นการเรียกร้อง 3 ข้อ ปล่อยเพื่อเรา, เขียนรัฐธรรรมนูญใหม่, ยกเลิก 112 ตามสิทธิ แต่วันนี้ตำรวจจับเพื่อนเราไป 68 คน มีทั้งเด็กและพระสงฆ์ วันนี้ต้องปล่อยเพื่อเราทั้งหมด เรายืนยันว่าจะอยู่ตรงนี้จนกว่าเพื่อนเราจะได้รับการปล่อยตัว 

จากนั้นมีการแถลงการณ์ราษฎรใต้ โดยระบุว่าตลอดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค.เป็นการชุมนุมโดยสันติปราศจากอาวุธ เป็นพื้นที่นำเสนอปัญหาของประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อให้รัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรมลาออก ไม่มีเหตุผลใดๆในการสลายการชุมนุมมวลชนกว่า 70 คนถูกควบคุมตัวไปอยู่ท ี่ตชด.ภาค 1 ถูกปฏิเสธสิทธิขั้นพื้นฐาน รวมทั้งสิทธิขั้นพื้นฐานในการรักษาพยาบาลเมื่อมีอาการลมชัก นี่คือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต่างอะไรจากนายของพวกมัน ก้าวล่วงสิทธิมนุษยชนภาพของประชาชน ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เรียกร้องขอให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมโดยทันที

จากนั้นภาคีเครือข่ายเฟมินิสต์ปลดแอก ได้อ่านแถลงการณ์ว่า จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจมิชอบเข้าสลายการชุมนุม ของหมู่บ้านทะลุฟ้า ซึ่งมีกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอกอยู่ด้วย ได้มีขบวนการไอโอนำภาพถุงยางอนามัย ในลักษณะประจานเพื่อหวังให้เกิดความอับอาย จึงขอชี้แจงว่าพวกเรามีความภาคภูมิใจในการรณรงค์และทำการเคลื่อนไหวโดยเฉพาะสิทธิ์ในร่างกายมนุษย ์ภาพเซ็กส์ทอยที่พบนั้นเป็นกิจกรรมที่ใช้สำหรับรณรงค์สิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล และเป็นสิทธิมนุษย์ในการเข้าถึงความสุขทางเพศของประชาชน

เฟมินิตส์ปลดแอก สนับสนุนการยกเลิกมาตรา 287 ให้เซ็กทอยถูกกฎหมายเพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงความสุขทางเพศได้อย่างปลอดภัยเพราะถุงยางที่ถุงยางอนามัยเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการรณรงค์การมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยเพื่อป้องกันโรคติดต่อและการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์เราจึงได้มีการแจกถุงยางอนามัยให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ภาพป้ายขายบริการที่พบเป็นอุปกรณ์สำหรับการรณรงค์การยกเลิกพรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณ ีเราจึงส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพการบริการของพนักงาน บริการทางเพศรวมถึงรณรงค์คุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย

ในฐานะพลเมืองของรัฐ ขอประณามใช้อำนาจโดยมิชอบในการสลายการชุมนุมอย่างสันติวิธีและมีท่าทีการเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชนตลอดมา รัฐบาลจะต้องเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนอย่างสำคัญตามสิทธิมนุษยชนสากล จึงขอฝากถึงรัฐบาลไทย พกถุงยางดีกว่าให้ลูกเกิดมาเป็นขี้ข้าเผด็จการ การใช้เซ็กส์ทอยเพื่อปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศ เป็นสิ่งที่พึงกระทำมากกว่าการใช้เผด็จการ ข่มขืนประชาธิปไตยของประชาชน พร้อมประกาศให้เจ้าหน้าที่คืนถุงยางอนามัย คืนอุปกรณ์เซ็กส์ทอย

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ถนนพระราม 5 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนรักษาการอยู่ประมาณ 1 กองร้อย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"