เฉลิมชัยโต้ข่าวขายเก้าอี้ กกต.จ่อเคาะ‘รวมไทยฯ’


เพิ่มเพื่อน    

 "จุรินทร์" เตรียมมอบนโยบายแบ่งงาน "สินิตย์" มั่นใจทำงานได้มีประสิทธิภาพ "เฉลิมชัย" โต้ "ยุทธพงศ์" เอาข้อมูลจากบัตรสนเท่ห์เลื่อนลอยหาว่ารับเงิน 110 ล้านแลกแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน ลั่นสลึงเดียวก็ไม่เคยรับ "ราเมศ" ซัดต้องการดิสเครดิตมากกว่า ขณะที่ "ยุทธพงศ์" พร้อมหอบหลักฐานไปให้ "เฉลิมชัย" 31 มี.ค.นี้ โวแค่หลักฐานสร้างบ้านพักรับรองก็ตายแล้ว กกต.เตรียมเคาะรับรอง “พรรครวมไทยสร้างชาติ” สัปดาห์หน้า

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้ เวลา 09.00 น. นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ จะเดินทางเข้ากระทรวงเพื่อทำงานวันแรก โดยตนจะมอบนโยบายและแบ่งงานให้รับผิดชอบตามโควตาเดิมที่นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ที่ถูกปรับไปเป็น รมช.คมนาคม ให้ไปดูแลกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า รวมถึงศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ถึงแม้นายสินิตย์จะเป็นรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง แต่เชื่อมั่นในประสบการณ์ความรู้ความสามารถว่าจะทำงานได้ดี เพราะเป็น ส.ส.มาถึง 5 สมัย ส่วนที่มองว่ารัฐมนตรีจากพรรคเดียวกันอาจไม่มีการตรวจสอบถ่วงดุลนั้น การตรวจสอบเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว
    นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการแต่งตั้งรองอธิบดีฝ่ายบริหารของกรมชลประทาน โดยมีการเสนอเรียกรับผลประโยชน์ในราคา 110 ล้านบาท ซึ่งผู้หวังจะได้รับการแต่งตั้งสร้างบ้านรับรองที่กรมชลประทานปากเกร็ดให้นักการเมืองใช้เป็นสถานที่ดื่มสุราว่า จะไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงเกษตรฯ เด็ดขาด ตั้งแต่มารับตำแหน่งรัฐมนตรีได้มอบนโยบายอย่างเคร่งครัดแก่ข้าราชการทุกคน ส่วนจะมีใครไปหลอกใครว่าสามารถช่วยได้ เรื่องนี้ไม่รู้ แต่สั่งคณะทำงานของรัฐมนตรีห้ามเรียกรับผลประโยชน์ทุกกรณี หากทราบจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ดังนั้นการที่ใครจะเอาเงินมาซื้อตำแหน่งรับรองไม่มีอย่างแน่นอน สลึงเดียวก็ไม่เคยรับ
    "ข้อมูลที่นายยุทธพงศ์นำมาเปิดเผยนั้น มาจากบัตรสนเท่ห์ที่ส่งกันมาโดยไม่มีการลงนามผู้ร้องเรียนเลื่อนลอยมาก ซึ่งทราบมาบ้างแล้ว จึงได้แจ้งให้อธิบดีกรมชลประทานตรวจสอบ ถ้ามีข้อมูลที่ประจักษ์ชัด ให้แสดงออกมาพร้อมดำเนินการทันที ยืนยันว่าการพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่งในหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงเกษตรฯ ยึดที่ความสามารถเป็นหลัก และมีขั้นตอนการคัดสรรที่มีหลักเกณฑ์ชัดเจน" นายเฉลิมชัยกล่าว
    ด้านนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า กรมชลประทานยังไม่มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งรองอธิบดีทั้ง 2 ตำแหน่งคือ รองอธิบดีฝ่ายบริหารและฝ่ายก่อสร้าง จึงจะเร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการซื้อขายตำแหน่งเพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด
    นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นการแถลงที่ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง และเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัย หากนายยุทธพงศ์มีความจริงใจ ก็สามารถติดต่อเข้าพบเพื่อบอกกล่าวข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาก็ได้ ไม่ใช่เปิดแถลงข่าว การเรียกเงินเป็นจำนวนถึง 110 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องเล็ก การสร้างบ้านรับรองเพียงเพื่อให้นักการเมืองไปดื่มสุรานั้น ก็จะต้องสอบให้เกิดความกระจ่าง ไม่มีใครอยู่เหนือความถูกต้อง หากมีใครทำผิดก็จัดการให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้เหมือนต้อนแกะเข้าคอก
    ขณะที่นายยุทธพงศ์ตอบกลับนายราเมศว่า ไม่ต้องห่วง เพราะวันพุธที่ 31 มีนาคมนี้ ตนจะไปพบกับนายเฉลิมชัยที่กระทรวงด้วยตนเอง เพื่อนำหลักฐานที่ตนมีไปให้นายเฉลิมชัยตรวจสอบเรื่องการแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทานฝ่ายบริหารที่ไม่โปร่งใส ตนและนายเฉลิมชัยรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็น ส.ส.พรรค ปชป.พร้อมกันเมื่อปี 2544 เอาเป็นว่าแค่หลักฐานเรื่องการไปสร้างบ้านพักรับรองก็ตายแล้ว และมี ส.ส.ปชป.สายใต้ไปที่บ้านพักรับรองหลังนี้เป็นจำนวนมาก ผมไม่ได้บอกว่านายเฉลิมชัยไป บ้านพักหลังนี้สร้างขึ้นมาเพื่อรับรอง ส.ส.ปชป. ซึ่งเอาเงินที่ไหนมาสร้างและจะพาสื่อมวลชนไปพิสูจน์ด้วยว่าบ้านพักหลังนี้มีอยู่จริงหรือไม่ เชื่อว่าหากนายเฉลิมชัยเห็นหลักฐานแล้วจะต้องจัดการเรื่องนี้อย่างแน่นอน
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ขอจดจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้บรรจุเรื่องนี้ลงในวาระการประชุมแล้ว ซึ่งคาดว่า กกต.จะมีการพิจารณาในที่ประชุมสัปดาห์หน้า ส่วนชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติมีลักษณะคล้ายคลึงกับสโลแกนกับรัฐบาล กกต.ยังไม่ได้วิเคราะห์ไปถึงขนาดนั้น ปกติจะดูเพียงว่าโลโก้และชื่อคล้ายกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เพราะ กกต.จะดูแค่เรื่องระหว่างพรรคการเมืองเท่านั้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"