'เรืองไกร'ไล่บี้'บิ๊กป้อม' ร้องปปช.สอบฝ่าฝืนจริยธรรม


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค. 64 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ใช้มาตรฐานทางจริยธรรม ชี้มูลนักการเมืองรายหนึ่ง และศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้นักการเมืองรายดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น จึงนึกถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 19 ก.พ. มีการกล่าวหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า รับเหล็กไหลเกิน 3,000 บาท แม้จะชี้แจงว่า "สิ่งที่ท่านพูดมาทั้งหมดไม่เป็นไม่จริง" ก็ตาม การอภิปรายดังกล่าวมีการนำภาพการจัดงานวันเกิดพล.อ.ประวิตร ปีที่ 75 ปี มาประกอบด้วย เมื่อพิจารณาจากคลิปคำอภิปรายที่มีเผยแพร่ในยูทูป พร้อมหลักฐานจากสื่อต่าง ๆ ประกอบกับมาตรฐานทางจริยธรรมฯ แล้ว จึงมีประเด็นที่ควรส่งหนังสือให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีตามคำอภิปรายในประเด็นจริยธรรมด้วย

นายเรืองไกร กล่าวว่า มาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 10 ที่บัญญัติว่า "ต้องไม่รับของขวัญของกำนัล ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เว้นแต่เป็นการรับจากการให้โดยธรรมจรรยา และการรับที่มีบทบัญญัติแห่งกฎหมาย ระเบียบ หรือข้อบังคับให้รับได้"เนื่องจากคลิปการอภิปรายดังกล่าว มีการกล่าวหาว่า รับทรัพย์สินมูลค่าเกิน 3,000 บาท เป็นเหล็กไหล ดังนั้น จึงมีประเด็นที่ต้องตรวจสอบตามมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 10 ตามมา จึงส่งหนังสือทาง EMS ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่า ตามประเด็นที่มีการอภิปรายนั้น พล.อ.ประวิตร มีการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 10 หรือไม่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"